เผย ‘การ์นาโช่’ โดนดองช่วงปรีซีซั่นเหตุทำผิดวินัย

เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก ทำการลงโทษวินัย อเลฮานโดร การ์นาโช่ แนวรุกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นที่ผ่านมา

การ์นาโช่ ถูกใส่ชื่อในทีม “ปีศาจแดง” ชุดทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศไทย และ ออสเตรเลีย หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมเยาวชนคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ แต่เขาไม่ได้ลงสนามเลยตลอด 4 เกมที่นั่น หลังจากเข้าประชุมทีมสายถึง 2 ครั้ง

เทน ฮาก เคร่งเรื่องวินัยอย่างมากตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ และได้มอบบทเรียนให้กับ การ์นาโช่ จากความผิดดังกล่าว

แนวรุกเลือดฟ้าขาวต้องรอจนถึงเกมกระชับมิตรนัดสุดท้ายกว่าจะได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแมตช์ที่พบ ราโย บาเยกาโน่ ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เชื่อว่าตอนนี้สโมสรแฮปปี้กับวินัยของ การ์นาโช่ แล้ว ซึ่งการอดทนบ่มเพาะแนวรุกวัย 18 ปี ดูเหมือนจะได้ผลเมื่อเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนสามารถยิงประตูแรกให้กับทีม

การ์นาโช่ ลงตัวจริงครั้งแรกในเกมยูโรป้า ลีก ที่พบ เชริฟฟ์ ติราสโปล และทำประตูได้ในนัดที่เอาชนะ เรอัล โซเซียดาด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เขาเป็นแข้งต่างชาติอายุน้อยสุด ที่ยิงประตูให้ “ปีศาจแดง” ได้ในเกมยุโรป ด้วยวัยเพียง 18 ปี 125 วัน ทำลายสถิติเดิมของ จอร์จ เบสต์ ดาวยิงระดับตำนาน ที่เคยทำไว้ 18 ปี 158 วัน

การ์นาโช่ มีโอกาสลงเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งในเกมลีกที่จะพบ แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้ เนื่องจาก แอนโทนี่, จาดอน ซานโช่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มีปัญหาเรื่องความฟิตทั้งหมด

ปัญหาเรื่องวินัยของ การ์นาโช่ สอดคล้องกับคำสัมภาษณ์ของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ซึ่งออกมาพูดหลังจบเกมที่ชนะ โซเซียดาด ว่าอดีตดาวรุ่งแอต.มาดริด ควรได้รับโอกาสลงสนามมากกว่านี้ในช่วงต้นซีซั่นหากจัดการเรื่องวินัยได้ดีกว่านี้

เป็นที่เข้าใจกันว่าสโมสรกังวลเล็กน้อยถึงทัศนคติของ การ์นาโช่ หลังเจ้าตัวย้ายเข้าร่วมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ปีก่อน; พวกปัญหาปลีกย่อย เช่น ไม่ได้ผูกเชือกรองเท้าตอนซ้อม

เทน ฮาก แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแล้วว่าเขาตั้งใจแน่วแน่ที่จะปลูกฝังวินัยให้กับลูกทีม และไม่ชอบคนที่มาประชุมทีมสาย

เมื่อเดือนที่แล้ว เทน ฮาก หั่นชื่อ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ออกจากทีม และลงโทษดาวเตะโปรตุกีสซ้อมกับทีมยู-21 หลังจากที่เขาปฏิเสธลงเป็นตัวสำรองในแมตช์ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเดินเข้าอุโมงค์ก่อนจบเกม

เทน ฮาก คาดหวังว่า การ์นาโช่ จะรักษาวินัยอย่างเคร่งครัดและไม่สร้างปัญหาในอนาคต โดยตอนนี้สโมสรกำลังเจรจาเรื่องต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะ