เผย ‘ผี’ ตกลง Tezos สปอนเซอร์ชุดซ้อมรายใหม่รับ 20 ลป./ปี

รายงานระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Tezos แพลตฟอร์มบล็อกเชนเพื่อเป็นสปอนเซอร์ชุดซ้อมรายใหม่ของสโมสร ในดีลมูลค่า 20 ล้านปอนด์ต่อปี

The Athletic เปิดเผยว่าทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงกันแล้วที่ราว 20 ล้านปอนด์ต่อปีและ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เริ่มถ่ายภาพและคลิปที่สนามซ้อมเตรียมไว้สำหรับการประกาศ

สัญญาที่พวกเขาเซ็นไว้กับ Aon บริษัทประกันจากอเมริกาเป็นเวลา 8 ปีมูลค่า 120 ล้านปอนด์ ได้สิ้นสุดลงไปเมื่อช่วงจบฤดูกาลที่แล้ว

การเจรจากับ The Hut Group ให้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่นั้นล่มลง หลังบริษัทจากเมืองแมนเชสเตอร์ถอนตัวเพราะเป็นกังวลกับแคมเปญที่แฟนบอลบอยค็อตต์สปอนเซอร์สโมสร เพื่อต่อต้าน ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม

การถอนตัวครั้งนั้นทำให้ “ปีศาจแดง” ไม่มีสปอนเซอร์คาดชุดซ้อมในฤดูกาลนี้

พวกเขาเดินหน้าเจรจากับสปอนเซอร์รายอื่นต่อในภายหลัง, รวมถึงแพลตฟอร์มบล็อกเชนหลายราย, และตอนนี้กำลังจะคอนเฟิร์มการเซ็นสัญญากับ Tezos

เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ละเลยมีการตรวจสอบและประเมินความมั่นคงของบริษัท ก่อนจะตกลงเซ็นสัญญาและมองว่านี่พาร์ทเนอร์มีความน่าเชื่อถือ

การตกลงครั้งนี้ยังทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าพวกเขายังดึงดูดสปอนเซอร์เข้ามาได้ ถึงแม้อยู่ในช่วงโควิดระบาดและผลงานในสนามที่ไม่ดี

พวกเขายืนกรานมาในช่วงซัมเมอร์ว่าการเซ็นสัญญานักเตะแบบ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะช่วยผลักดันรายได้จากโฆษณาให้มากขึ้น

Tezos พยายามลงทุนกับการเป็นสปอนเซอร์ในวงการกีฬา โดยพวกเขากลายเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนเจ้าแรกที่ดีลกับ นิวยอร์ก เม็ทส์ ทีมเบสบอลในอเมริกาเมื่อปี 2021 และยังเป็นสปอนเซอร์จากบล็อกเชนเจ้าแรกของทีมในเมเจอร์ลีก เบสบอลด้วย

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เรดบูล เรซซิ่ง ยังจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Tezos หลังตกลงที่จะสร้าง NFT ให้กับทีมด้วย นอกจากนี้ Tezos ยังเป็นสปอนเซอร์ให้กับ แม็คลาเรน เรซซิ่ง ทั้งในฟอร์มูล่าวัน, อินดี้คาร์และอีสปอร์ต

แล้วเมื่อเดือนก่อน Team Vitality ทีมอีสปอร์ตจากแดนน้ำหอมก็จับมือกับ Tezos พร้อมยกย่องเป็นหนึ่งในดีลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์วงการอีสปอร์ตฝั่งยุโรป