เผย ‘เด็มเบเล่’ แฮปปี้บนยานแม่ยิ่งขึ้นหลัง ‘โอบา’ ร่วมทีม

รายงานในแดนกระทิงอ้างว่า อุสมาน เด็มเบเล่ มีความสุขในการอยู่กับ บาร์เซโลน่า มากขึ้นนับตั้งแต่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง มาร่วมทีม

ดาวเตะวัย 24 ปีพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากในเดือนมกราคม หลังทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันบอกว่าเขาต้องย้ายทีมหากไม่ตกลงสัญญาใหม่

สัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาล และถูกจับดองหลังการเจรจาสัญญาใหม่กับสโมสรชะงักไป

เด็มเบเล่ ไม่อยากยอมรับสัญญาใหม่ที่ค่าเหนื่อยน้อยลงและ “ต่างดาว” พยายามหาทางปล่อยเขาก่อนตลาดซื้อขายปิดตัวลง แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม SPORT อ้างว่าปีกเลือดน้ำหอมกลับมามีความสุขกับการอยู่ในถิ่น คัมป์ นู อีกครั้งโดยต้องขอบคุณเหล่าเพื่อนในห้องแต่งตัว

เขาเข้าได้ดีกับเหล่านักเตะฝรั่งเศสอย่าง เคลมองต์ ล็องเลต์ และ ซามูเอล อุมติตี้ นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะอายุน้อยกว่าด้วยแม้พวกเขาจะไม่เข้าใจในมุกตลกของ เด็มเบเล่ ก็ตาม

ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมา เด็มเบเล่ จะไม่ค่อยลงรอยกับผู้บริหารของทีม แต่เขาก็ไม่ได้สร้างปัญหาหรือเปลี่ยนทัศนคติโดยยังมาซ้อมตามปกติและทำตัวไม่กระโตกกระตากนัก

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าจะส่งผลต่อ เด็มเบเล่ มากที่สุดก็คือการย้ายมาร่วมทีมของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ที่ช่วยให้เขามีความสุขยิ่งกว่าเดิม

ทั้งสองคนเคยเล่นร่วมกันในสมัยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และการได้ร่วมงานกันอีกครั้งก็ทำให้ เด็มเบเล่ แฮปปี้จากที่ทั้งสองสนิทสนมกันดี

เด็มเบเล่ เพิ่งกลับมามีชื่อในทีมอีกครั้งในเกมที่ บาร์ซ่า เอาชนะ แอตเลติโก้ มาดริด หลังโดนดร็อปไปเป็นเวลา 3 สัปดาห์

ถึงแม้เขาจะไม่ได้ลงสนามแต่ ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือของ “ต่างดาว” ยืนยันว่าจะไม่ปิดโอกาสในการส่งเขาลงเล่น

สุดท้ายแล้ว เด็มเบเล่ ก็ได้ลงสัมผัสสนามอีกครั้งด้วยการเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลังของเกมที่ บาร์ซ่า พบกับ เอสปันยอล สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา