เผย 8 ทุนกำลังเจรจา ‘ผี’ ดีลขายสโมสร

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าเวลานี้มีกลุ่มทุนมากถึง 8 กลุ่มที่กำลังพูดคุยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับการขายสโมสร

ตัวแทนของ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ และ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ อยู่ในกลุ่มของคนที่เดินทางไปแมนเชสเตอร์เพื่อพูดคุยกับสโมสร

บางกลุ่มจาก 8 ทุนที่ว่าให้ความสนใจในการเข้าเทคโอเวอร์สโมสร ในขณะที่ทุนอื่นเข้ามาในฐานะทางเลือกสำหรับด้านการเงิน

ตอนนี้นายหน้ากำลังวุ่นไปกับการพูดคุยที่ถูกวางคิวไว้แน่น โดยพวกเขาเข้าพบกับ เอลเลียตต์ ทุนจากอเมริกาในสัปดาห์ก่อน แต่ เอลเลียตต์ ไม่ได้สนใจการเข้าเป็นเจ้าของสโมสร

ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ชี้แจงให้กับกลุ่มทุนทราบถึงโอกาสและความท้าทายในการบริหารสโมสร หนึ่งในแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการเจรจานั้นบอกว่า จอห์น เทอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ “ปีศาจแดง” คือตัวแทนที่ทำการพูดคุยกับกลุ่มทุนที่สนใจ

ตัวแทนของ ชีค จัสซิม รวมถึงทาง แรทคลิฟฟ์ จะเดินทางมา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในสัปดาห์นี้และการพูดคุย 2 จาก 4 หนถูกวางคิวให้เกิดขึ้นภายในวันศุกร์

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยอีกอย่างน้อยหนึ่งหนกับกลุ่มทุนที่สนใจในสัปดาห์หน้า ก่อนที่ ตระกูลเกลเซอร์ ทำการตัดสินใจว่าใครควรเข้าสู่ขั้นตอนที่สามของการเจรจา

แหล่งข่าวยังยืนกรานว่าขั้นตอนเหล่านี้เป็นไปตามกำหนดการ และมีโอกาสที่จะตกลงกันได้ภายในสิ้นเดือนหน้า ถึงแม้จะเกิดความเป็นกังวลว่าอาจต้องขยับเดตไลน์ออกไป

จนถึงตอนนี้มีเพียงแค่ทุนกาตาร์และ แรทคลิฟฟ์ เท่านั้นที่แสดงตัวให้ทราบแบบเปิดเผยว่าต้องการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ เกลเซอร์ แต่แหล่งข่าวบอกว่ายังมีอีก 2 ทุนที่สนใจฮุบสโมสร

ส่วนกลุ่มอื่นอย่างเช่น เอลเลียตต์ นั้นสนใจที่จะนำกำลังเงินของพวกเขาไปช่วยกลุ่มทุนที่อยากจะเทคโอเวอร์

ก่อนหน้านี้ เอลเลียตต์ เคยเป็นเจ้าของ เอซี มิลาน ก่อนจะขายให้กับ เรดเบิร์ด แคปิตอล ไปในปีก่อน

เชื่อกันว่ากองทุน Ares, MSD Partners และ Oaktree Capital จากอเมริกาต่างสนใจที่จะช่วยสนับสนุนทางด้านการเงินเหมือนกัน

เกลเซอร์ ต้องการอย่างน้อย 5 พันล้านปอนด์เพื่อขายสโมสร แต่เชื่อกันว่าข้อเสนอจาก ชีค จัสซิม และ แรทคลิฟฟ์ ยังน้อยกว่าตัวเลขดังกล่าว