เพื่ออนาคต! สิงห์สอย ‘สโลนิน่า’ นายด่านดาวรุ่งเมกาฯ

เชลซี ได้นักเตะใหม่อีกรายหลังประกาศการเซ็นสัญญา เกเบรียล สโลนิน่า ผู้รักษาประตูดาวรุ่งจาก ชิคาโก้ ไฟร์ ด้วยค่าตัวรวม 15 ล้านเหรียญ (12.3 ล้านปอนด์)

เกเบรียล สโลนิน่า ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งแววดีที่สุดคนนึงของ ชิคาโก้ ไฟร์ และก้าวขึ้นมายึดมือหนึ่งได้ในฤดูกาลที่แล้วแม้อายุเพียงแค่ 17 ปี

เขายังกลายเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยสุดที่ได้ออกสตาร์ทในเมเจอร์ลีกด้วย ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีกับอีก 81 วันเท่านั้น

เชลซี ตัดสินใจที่จะคว้าตัวนายด่านวัย 18 เข้ามาร่วมทีมโดยค่าตัวเบื้องต้นจะอยู่ที่ 10 ล้านเหรียญ(8.2 ล้านปอนด์)และอาจเพิ่มเป็น 15 ล้านเหรียญด้วยแอดออน

เกเบรียล สโลนิน่า ทำการเซ็นสัญญากับ “สิงห์บลูส์” เป็นเวลายาว 6 ปีและจะอยู่กับ ชิคาโก้ ไฟร์ ต่อด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งหมดปีนี้ก่อนจะมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ต้นปีหน้า

“ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรนี้ด้วยความทะเยอทะยานที่จะเล่นในระดับสูงสุด และการได้ใส่ชุดแข่งของ ชิคาโก้ ถือเป็นอันเป็นจริงเลยนะ” สโลนิน่า กล่าว

“สโมสรนี้เป็นบ้านหลังที่สองของผม, ครอบครัวที่สองและหลายต่อหลายคนมีบทบาทสำคัญในช่วยให้ผมมาอยู่ในจุดที่ผมอยู่ทุกวันนี้ ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้รับจากครอบครัว, โค้ช, เพื่อนร่วมทีมและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร เป็นเกรียรติอย่างถึงที่สุดเลยล่ะที่ได้ร่วมงานกับทุกคน”

“ถึงแฟนบอล, ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเด็กจากแอดดิสัน คุณเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทุ่มเทอย่างหนักอยู่ทุกๆวัน ผมสัญญาว่าจะทุ่มเททุกอย่างตลอด 11 เกมนัดสุดท้ายเพื่อช่วยให้เราได้เล่นเพลย์ออฟและลุ้นแชมป์”

นายด่านทีมชาติอเมริการุ่นเยาวชนผ่านการลงเฝ้าเสาไป 34 เกมให้กับ ชิคาโก้ และเก็บคลีนชีตได้ 14 นัดด้วยกัน

เกเบรียล สโลนิน่า ผ่านการเล่นในทีมเยาวชนของอเมริกามาหลายหนและเขาตั้งใจจะเล่นให้อเมริกาต่อไป ถึงแม้จะมีพาสปอร์ตโปแลนด์ผ่านทางพ่อแม่ก็ตาม