“เรเน่” ชี้ผีควรตั้ง “คล็อปป์,เป๊ป” สานต่องานป๋า

เรเน่ มูเลนสตีน อดีตโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นว่า “ปีศาจแดง” ควรแต่งตั้ง เยอร์เก้น คล็อปป์ หรือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้าคุมทีมหลังจากที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาตำแหน่ง

เฟอร์กูสัน อำลาการคุมทีม 27 ปี ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างยิ่งใหญ่ ก่อนที่ เดวิด มอยส์ จะเข้ารับตำแหน่งแทนเมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตาม มอยส์ คุมทีมได้เพียง 10 เดือนก็โดนเด้งไปเพราะผลงานไม่ได้เรื่อง และหลังจากนั้นแมน ยูไนเต็ด ก็เปลี่ยนกุนซือแล้วหลายคนทั้ง หลุยส์ ฟาน ฮาล, โจเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ล่าสุดกับการคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ของ ราล์ฟ รังนิค

มูเลนสตีน ทำงานร่วมกับ เฟอร์กูสัน 6 ปี เชื่อว่าแมน ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่ต่างออกไปจากปัจจุบันหากพวกเขาแต่งตั้ง คล็อปป์ หรือ กวาร์ดิโอล่า แทนที่ตำนานบรมกุนซือชาวสก็อตแลนด์

คล็อปป์ เข้าคุมทีมลิเวอร์พูลเมื่อปี 2015 เขาพาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษครั้งแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร

กวาร์ดิโอล่า เข้ารับงานกับแมน ซิตี้ในปี 2016 และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว 3 สมัย รวมถึงเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

มูเลนสตีน บอกกับ The Sun ว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดที่ได้หนึ่งในสองคนนั้น ทั้งคู่มีความสำคัญและอิทธิพลต่อสโมสรของพวกเขา”

“ถ้าคุณถามผู้เล่นลิเวอร์พูลว่า -คุณรู้ว่ากำลังทำอะไรใช่ไหม?- พวกเขาจะบอกว่ารู้ ถ้าคุณถามผู้เล่นซิตี้ ต่อให้เป๊ปอาจจะปรับเปลี่ยนทีมหลายตำแหน่ง ว่า -คุณรู้ว่ากำลังทำอะไรใช่ไหม?- ทุกคนจะบอกว่ารู้”

“ถามผู้เล่นยูไนเต็ด(แบบเดียวกัน) ผมไม่คิดว่าคุณจะได้คำตอบที่ชัดเจนแบบนั้นหรอก ผมบอกไว้เลยนะถ้าทั้งสองสโมสร(ลิเวอร์พูลกับซิตี้)ไม่เตรียมตัวให้ดีกับการที่จะเสียพวกเขา พวกเขาจะตกอยู่ในจุดเดียวกัน(กับยูไนเต็ดตอนนี้)” เขากล่าว

นอกจากนี้เขายังแนะนำให้แมน ยูไนเต็ดมองสภาพทีมสำหรับอนาคตด้วย “สิ่งที่คุณต้องทำ และเป็นสิ่งที่คุณควรต้องทำตลอด คือการมองดูว่าทีมจะเป็นอย่างไรในอีก 2-3 ปีข้างหน้า นั่นเป็นวิธีที่จะทำให้สโมสรมีความมั่นคงและต่อเนื่อง”

“ผมไม่มั่นใจว่า 8 ปีที่ผ่านมามันเป็นแบบนั้นไหม เราได้มองตัวแทนดาบิด เด เกอา, แม็กไกวร์, มาติช, คาวานี่ หรือแม้แต่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไว้บ้างไหม?”

“สโมสรควรดูตั้งแต่ตอนนี้ว่ายูไนเต็ดจะมีหน้าตาอย่างไรในอีก 2-3 ปีข้างหน้า” เขากล่าว