‘เลวาน’ โร่แก้ข่าวเคือง ‘เมสซี่’ เสแสร้งชมควรได้บัลลงดอร์

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค ถึงขั้นต้องวิ่งโร่ชี้แจงหลังถูกสื่อตีความผิดคิดว่า ตนเองไม่พอใจสปีคของลิโอเนล เมสซี่ ในวันรับรางวัลบัลลงดอร์ว่าขาดความจริงใจ โดยเจ้าตัวยืนกราน ทุกถ้อยยกย่องของซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ซาบซึ้งและส่งถึงใจเขาจริงๆ

กลายเป็นประเด็นให้พูดถึง หลังรายงานข่าวจากสเปนเปิดเผยว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไม่พอใจคำพูดแสดงความรู้สึกของลิโอเนล เมสซี่ หลังได้รับบัลลงดอร์ ที่ยกย่องว่าเขาเหมาะสมจะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในปี 2020 โดยตีความคอมเม้นต์ของหัวหอกโปลแนด์ว่า สตาร์เปแอสเชแค่พูดพล่อยๆ ขาดความจริงใจ

“ผมไม่ได้กระสันที่จะได้รางวัลเมื่อปี 2020 หรอกนะ” โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ให้สัมภาษณ์กับ Kanale Sportowym ของโปแลนด์ ที่ถูกเผยแพร่โดย Marca

“ผมอยากให้ (คำแถลงของเมสซี่ เรื่องบัลลงดอร์ปี 2020) เป็นคำพูดที่จริงใจและสุภาพจากนักเตะชั้นยอด ไม่ใช่คำพูดพล่อยๆ”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้ออกมาแก้ข่าวนี้ผ่านทาง เดลี่ เมล แล้ว โดยยืนกรานว่า เป็นการตีความที่ผิดของสื่อ คำแถลงของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เรียกร้องอยากให้ตนเองได้รับบัลลงดอร์นั้น ซาบซึ้งและส่งตรงถึงใจเขาจริงๆ

“คำพูดที่ผมเคยให้สัมภาษณ์กับทีวีในโปแลนด์ถูกตีความออกมาผิด ผมไม่เคยพูดว่า คำพูดของลิโอเนล เมสซี่ ไม่จริงใจ” โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนยัน

“ตรงกันข้าม สปีคของลิโอเนล เมสซี่ ในงานที่ปารีส ที่เขาแสดงความคิดเห็นในมุมมองของเขาเองว่า ผมสมควรได้รับบัลลงดอร์ปี 2020 นั้น มันส่งถึงใจและผมก็มีความสุขมาก”

“ในคำพูดของผม แค่ต้องการบอกว่า ผมมีความสุขมากถ้าได้ยินคำพูดของลิโอเนล เมสซี่ “

“ผมเคารพและซาบซึ้งในตัวเมสซี่อย่างที่สุด และขอแสดงความยินดีอีกครั้งสำหรับบัลลงดอร์ 2021 ที่เขาได้รับ”