เลิกอินดี้! ‘เป๊ป’ ยันตนไม่คิดเยอะ จัดทีมดวล ‘ราชัน’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คลายความกังวลให้แฟนบอล ยืนยันว่าตนจะไม่คิดมากจนเกินไป ในการจัดแท็คติกตัวผู้เล่นเพื่อทำศึกชี้ชะตาเข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด

กวาร์ดิโอล่า กำลังไล่ล่าถ้วย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกให้ “เรือใบสีฟ้า” แต่การจัดตัวผู้เล่นและวางแท็คติกในรายการนี้ ทำให้เขามักจะเจอเสียงวิจารณ์จากกูรู

กุนซือชาวสเปน ตัดสินใจไม่ใช้กองกลางตัวรับอาชีพ ในนัดชิงปี 2021 ซี่งแพ้ต่อ เชลซี และย้อนไปฤดูกาลก่อนหน้านั้น เปลี่ยนใช้แผนหลังสาม ในเกมพ่าย โอลิมปิค ลียง ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

ฤดูกาลนี้ กวาร์ดิโอล่า พาทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เจอกับ “ราชันชุดขาว” เจ้าของแชมป์ 14 สมัย โดยเลกแรกที่ เบอร์นาเบว เสมอกัน 1-1

จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก จะได้กลับมาเล่นในบ้านวันพุธนี้ และระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม กวาร์ดิโอล่า ถูกถามเรื่องแผนการเล่นที่จะใช้รับมือกับทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ

“ไม่ต้องเป็นห่วงทุกคน วันพรุ่งนี้ผมจะไม่คิดมากจนเกินไป” อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า ให้คำตอบ

“เกมวันพรุ่งนี้ไม่ใช่สิ่งพิเศษ มันไม่มีความแตกต่างอะไรไปจากสิ่งที่เราเคยทำในอดีต”

“เรารู้ว่ามันเป็นเกมสำคัญมากแค่ไหน และอาจจะสำคัญที่สุดสำหรับเราเลยด้วย แต่ผมบอกกับลูกทีมให้สนุกกับช่วงเวลานี้”

“เราโชคดีอย่างมากที่ได้มาถึงจุดนี้ และเราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อผ่านเข้ารอบ”

“ผลงานที่เราทำได้ตลอดหลายปี จะถูกจดจำไปอีกหลายยุคสมัย, มรดกที่ผมสร้างไว้นั้นน่าทึ่งอย่างมากแล้ว”

“ตลอดหลายปี เรายิงประตูเพียบและเสียน้อยมาก เราคว้าแชมป์ได้มากมาย และเป็นการคว้าแชมป์ด้วยการเล่นฟุตบอลที่ดีมาก”

“ผู้คนควรจดจำสิ่งเหล่านั้น ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะทำแบบนั้นหรือไม่ แต่เรามีช่วงเวลาที่ดี และผลงานของผมกับ แมนฯ ซิตี้ จะไม่ถูกตัดสินเพียงแค่ถ้วย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

เกมนัดก่อน แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสวยหรูถล่ม เอฟเวอร์ตัน ทีมเก่า อันเชล็อตติ ถึงถิ่น 3-0 และ กวาร์ดิโอล่า ถูกถามเพิ่มเติมจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่

“ผมไม่สามารถบอกคุณได้ เพราะ อันเชล็อตติ อาจแอบฟังอยู่… หวังว่าวันพรุ่งนี้คุณจะได้เห็นเอง”