เว้กฮอร์ส เลิกสาก! แมนยูไนเต็ด จ่อเข้าชิงบาวคัพ หลังเชือดฟอเรสต์ 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ซิตี้ กราวน์ ใน ศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวเด่นของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เวย์น เฮนเนสซี่ย์,โจ วอร์รอลล์,เรโม่ ฟรอยเลอร์,แซม เซอร์ริดจ์ และ เบรนแนน จอห์นสัน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมที่ เทน ฮาก ชอบใช้อย่าง ดาบิด เด เคอา,อาร่อน วาน-บิสซาก้า,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คาเซมิโร่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 6 แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

แมนยูไนเต็ด เปิดหัวได้ดีเพราะพวกเขาทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะที่ คาเซมิโร่ จ่ายบอลให้ แรชฟอร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงบอลฉีกแนวรับของ ฟอเรสต์ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เฮนเนสซี่ย์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 13 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอกาสลุ้ยประตูยังมีมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ จากจังหวะที่ แอนโทนี่ ทำท่ายึกยักหลอกกองหลังของ ฟอเรสต์ ก่อนจะแต่งบอลเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มข้อ แต่น่าเสียดาย ที่บอลสุดท้ายมันดันเหินข้ามคานออกหลังไปไกล

นาทีที่ 45 แมนยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนยู ไนเต็ด มาได้ประตูเพิ่มแบบงงๆ จากจังหวะที่ คาเซมิโร่ จ่ายบอลตามช่องหลุดไปถึง แอนโทนี่ ได้ซัดแต่ติดเซฟ แต่ยังดีที่บอลไม่ไปไหน ยังลอยมาเข้าทางปืน เว้กฮอร์สต์ ซ้ำดาบสองตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 2

นาทีที่ 51 

กลับมาเล้นคีึ่งหลังกันต่อ ก็ยังเป็นฝ่าย แมนยูไนเต็ด ที่มีลุ้นทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เว้กฮอร์ตส์ พักบอลให้ บรูโน่ เฟนานเดซ ได้ลองซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ ก่อนจะส่งบอลพุ่งถากเสาปลิ้นออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 60

ใช่ว่าทั้งเกมจะมีแต่ แมนยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นประตูเพราะจังหวะนี้ ฟอเรสต์ เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ กิ๊บบ์ส-ไวท์ ไปเบียดแย่งบอลจากเท้าของ คาเซมิโร่ มาได้ก่อนจะลากมาปั่นด้วยขวา หลุดเสาไกลออกหลังไปอยางน่าเสียดาย 

นาทีที่ 89 แมนยูไนเต็ด ยิงปิดกล่อง 3-0 

เกมทำท่าว่าจะจบ 2-0 อยู่แล้ว แต่ก่อนหมดเวลานาทีเดียว แมนยูไนเต็ด ก็มายิงเพิ่มได้อีกลูกนึง จากจังหวะที่ เอลังก้า ยกบอลให้ บรูโน่ วิ่งสอดเข้าไปซัดเรียดในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เฮนเนสซี่ย์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนยูไนเต็ด ที่เฉียบคมมากกว่า บุกมาชนะ ฟอเรสต์ ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-0