เห็นแล้วเศร้า… ‘ซูอี้’ ชี้ ‘พี่โด้’ ไม่พอใจ ETH ผิดคำพูด

แกรห์ม ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขารู้สึกเศร้า เมื่อเห็นสิ่งที่กำลังเกิดกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และอธิบายว่าดาวยิงซูเปอร์สตาร์ รู้สึกไม่พอใจเพราะ เอริค เทน ฮาก ผิดข้อตกลงส่วนตัวที่เคยคุยกันไว้

โรนัลโด้ สร้างเรื่องอีกครั้งภายหลังไปออกรายการให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน วิจารณ์พัฒนาการด้านต่างๆ ของ “ปีศาจแดง” รวมถึงบอกว่าไม่เคารพ เทน ฮาก

ซูเนสส์ ซึ่งสนับสนุน โรนัลโด้ มาตลอด เห็นตัวอย่างบทสัมภาษณ์ดังกล่าวแล้ว และเขาก็แสดงทัศนะของตัวเองผ่าน Daily Mail

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ โรนัลโด้ มาตลอด และบอกตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายกลับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเขาจะเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้เล่นดาวรุ่ง”

“โรนัลโด้ คือคนที่เหล่าดาวรุ่งมองแล้วคิดว่า ‘ฉันต้องการเป็นแบบนั้น’ ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันน่าเศร้ามากที่เรื่องต้องมาถึงจุดจบแบบนี้”

“ผมไม่คิดว่าเรื่องนี้จะมีวันจบลงด้วยดี มองย้อนกลับไปแล้วเหล่าทีมงานของ ยูไนเต็ด คงรู้สึกว่าควรทำตามคำขอของ โรนัลโด้ ด้วยการปล่อยเขาไปก่อนเริ่มฤดูกาล ซึ่งจะสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาในตอนนี้ได้”

“ตอนนี้กลายเป็นว่าแทนที่คนจะพูดเรื่อง ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์ในสนามกลับมาได้ กลายเป็นว่าทุกคนพูดเรื่อง โรนัลโด้ แทน”

“ผมมั่นใจเลยว่าก่อนเริ่มฤดูกาลนี้ เทน ฮาก ไปทำข้อตกลงอะไรบางอย่างกับ โรนัลโด้ ในเรื่องของจำนวนเกมที่เขาจะได้ลงสนาม”

“สองคนนี้คงจะนั่งจับเข่าคุยกันในห้องส่วนตัว และจบลงด้วยความพอใจของทั้งสองฝ่าย แล้ว โรนัลโด้ ก็เชื่อว่าเขาจะได้ลงเล่นตามบทบาทที่ตกลงกันไว้”

“แต่บทบาทของ โรนัลโด้ เปลี่ยนไปหลังจาก ยูไนเต็ด เริ่มฤดูกาลด้วยการแพ้ ไบรจ์ตัน กับ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งทำให้เขารู้สึกว่า เทน ฮาก ไม่ทำตามข้อตกลง และรู้สึกว่าได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม”

“คนสองคนพูดคุยกัน ออกจากห้องด้วยความเข้าใจอย่างเดียวกัน จากนั้นก็มีบางคนไม่ทำตามคำพูด”

“โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดไว้ว่าเขาจะตอบสนองกับเรื่องนี้ยังไง?”

“โรนัลโด้ ถูกกล่าวหาว่าเป็นความอัปยศมาตลอดฤดูกาลนี้, เขาถูกบังคับให้นั่งสำรองในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ 6-3 ซึ่ง เทน ฮาก บอกว่าทำแบบนั้นไปเพราะ ‘ต้องการให้ความเคารพ’,”

“2 สัปดาห์หลังจากนั้น ยูไนเต็ด เปิดบ้านขึ้นนำ ท็อตแน่ม 2-0 แล้ว เทน ฮาก ขอให้ โรนัลโด้ ลงสนามไปด้วยเวลาที่เหลือเพียงไม่กี่นาที, เทน ฮาก ต้องการอะไรภายในเวลา 2 นาที”

“แล้วอีกไม่นานนัก โรนัลโด้ ได้สวมปลอกแขนกัปตัน ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทำให้เกิดความสับสน”

“โรนัลโด้ โดนลงโทษหลังจากไม่ยอมลงสนามในเกมกับ ท็อตแน่ม และถูกสั่งให้ไปซ้อมกับทีมชุดเยาวชน ซึ่งเขาก็ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่น่ายกย่องให้กับรุ่นน้อง ระหว่างที่ไปซ้อมกับทีมชุดนั้น”

“แต่ โรนัลโด้ รู้สึกว่าผู้จัดการทีมของเขาไม่ทำตามข้อตกลง ไม่ว่าข้อตกลงนั้นจะเป็นแค่คำพูดหรือมีเอกสารยืนยันก็ตาม”