เอสเจ เอิร์ธเควกส์ โชว์แกร่งในบ้าน เบียดเอาชนะ ชิคาโก้ ไฟร์ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง  เอสเจ เอิร์ธเควกส์  ที่เตรียมเปิดสนาม อวายา สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ชิคาโก้ ไฟร์ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอสเจ เอิร์ธเควกส์ จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ซินคาวสกี,แทนเนอร์ บีสัน,แจ็กสัน ยูอิลล์,จามิโร่ มอนเตโร่,เบนจี คาคาโนวิช และ เฌเรมี เอบอบิส

ขณะที่ ชิคาโก้ ไฟร์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง กาเบรียล สโลนินา,คาร์ลอส เตรัน,คริสโตเฟอร์ มูเอลเลอร์,เฟเดอริโก นาวาร์โร,เซอร์ดาน ชากิรี่ และ เปอร์ซีบิลโก เป็นต้น 

นาทีที่ 21

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ ชิคาโก้ ไฟร์ จากจังหวะที่ ชากิรี่ เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางซ้าย ป้วนเปี้ยน วนไปมา จนได้ช่องเปิดยัดเข้ากลางให้ เฟเดอริโก นาวาร์โร เติมมายิงโล่งๆ หน้าประตู ติดเซฟ มาร์ซินคาวสกี นิดเดียว ทีมเยือนพลาดโอกาสทอง 

นาทีที่ 26 

ชิคาโก ไฟร์ ต่อบอลกันสวย แต่ยังจบไม่ลง จากจังหวะที่ แคคเปอร์ เปอร์ซีบิลโก ยืนหันหลังใช้ตัวบังบอล อยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเห็นมามีเพื่อนเติมมาช่วย เขาเลย ตอกส้นตามช่องให้ โจนาธาน บอร์นสไตน์ วิ่งมาแตะบอลหลุดเข้าไปปั่นด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ก็ติดเซฟของ มาร์ซินคาวสกี อีกแล้ว 

นาทีที่ 31

ช่วง15นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านก็สร้างโอกาสลุ้นประตูจนได้ จากจังหวะที่ เฌเรมี เอบอบิส เลี้ยงโซโล่เดี่ยวจากฝั่งซ้าย ลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะโยกหลอกตัดเข้าในแต่งบอลหาเหลี่ยม แล้วปั่นโค้งๆ บอลเหมือนจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่า  สโลนินา บินมาจากไหน เขาปัดทิ้งออกไปได้เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอสเจ เอิร์ธเควกส์ – 0

ชิคาโก้ ไฟร์ – 0

นาทีที่ 47 เอิร์ธเควกส์ นำก่อน 1-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาทีเศษ เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะคลุกขลิก หน้าประตู เมื่อแนวรุกของ เอิร์ธเควกส์ นั้นเรียงหน้ากันยิง ชนคาน ชนเสาอย่างละที ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไม่ไปไหน หลุดไปเข้าทาง คิกาโนวิช จิ้มระยะเผาขน ทีเดียวเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 87 เอิร์ธเควกส์ หนีห่าง 2-0

ช่วงท้าย เจ้าถิ่นมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ คิกาโนวิช ที่เลี้ยงบอลลากเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะหลอกยิง ล็อคหลบแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วบรรจงปั่นโค้งๆ เสียบเสาแรกหนีมือ สโลนินา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90+5 ชิคาโก้ ไฟร์ ตีไข่แตก 2-1 !!

แต่ก่อนจะหมดเวลา ทีมเยือนมาได้ประตูปลอบใจคืนลูกนึง จากจังหวะที่ จอน ดูรัน จ่ายทะลุช่องทีเดียวจากกลางสนามให้ กูเตียร์เรซ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว มาร์ซินคาวสกี เป็นประตู แบบคมกริบ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอสเจ เอิร์ธเควกส์ ที่เปิดบ้านเอาชนะ ชิคาโก้ ไฟร์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มไปครอง แบบหักปากกาเซียน