“เฮียยิ้ม” ตั้งเป้าพา “ผี” ซิวยูโรป้า หวังต่อยอดกวาดแชมป์อื่นๆ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าอยากจะพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก และใช้ความสำเร็จนั้นในการต่อยอดพาทีมคว้าถ้วยรายการอื่นๆต่อไป

“ปีศาจแดง” มีกำหนดลงเตะนัดชิงของยูโรป้าลีกกับ บีญาร์เรอัล ในช่วงปลายเดือนนี้

นี่เป็นนัดชิงฯครั้งแรกของ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของกุนซือนอร์วีเจี้ยน หลังอกหักในรอบรองชนะเลิศมาแล้วหลายครั้ง

โซลชาร์ ยอมรับว่าพวกเขาผ่านเข้ารอบชิงฯมาได้อย่างยากลำบาก แต่ก็พยายามกันอย่างเต็มที่จนมาถึงจุดนี้ได้

“เราได้เจอกับทีมดีๆจากสเปนและอิตาลี” เขากล่าว

“เราไม่อาจพูดได้หรอกว่ามันคือแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะมันไม่ใช่ แต่เราต้องต้องทำผลงานให้ดีเพื่อผ่านเข้ารอบมาได้ และเราไม่ได้ใช้ทีมที่อ่อนกว่าปกติในการลงเล่น ซึ่งคุณจะทำแบบนั้นก็ได้ในเกมยุโรป”

“ทั้งซีซั่นนี้เป็นบททดสอบสำหรับทีมเราเพื่อดูว่าจะไปได้ใกลแค่ไหน, เราได้เห็นคู่ชิงของแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว เราทำผลงานได้ดีตอนเจอกับทั้งสองทีม เราแค่ต้องทำมันอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังกล่าวว่า การคว้าแชมป์ของพวกเขาในปี 1999 เป็นตัวจุดประกายให้พวกเขาเดินหน้าคว้าถ้วยอื่นๆในซีซั่นต่อมา

“เราอยากจะคว้ามันมาเพื่อทีม, สโมสร, แฟนบอล และค่ำคืนที่รวบรวมทุกคนไว้ด้วยกัน มันคือการเฉลิมฉลอง แต่ถ้าคุณแพ้ในเกมใหญ่มันก็น่าผิดหวังสุดๆ” เขากล่าว

“ตอนพวกเราคว้าแชมป์ในปี 1999 มันคือการสร้างประวัติศาสตร์, มันไม่ได้ทำให้ผมหรือใครคนใดคนหนึ่งเป็นนักเตะที่ดีขึ้น แต่มันทำให้เราทั้งทีมเชื่อว่าเราจะเดินหน้าล่าแชมป์ต่อไปได้ และเราก็คว้าแชมป์ลีกมาได้ในหลายซีซั่นต่อจากนั้น”

“มันมอบอะไรมากมายให้กับทีม แต่มีแค่เวลาเท่านั้นแหละที่จะบอกได้ว่ามันให้อะไรบ้าง และบางครั้งถ้วยรางวัลก็ปิดบังความจริงหลายๆอย่าง”

“เรารู้สึกว่าเดินทางมาไกล, เราทำเช่นนั้นอย่างยากลำบาก, เราตกรอบรองชนะเลิศมาแล้วหลายครั้ง แต่เราพร้อมแล้วสำหรับนัดชิงฯ รวมถึงก้าวต่อๆไปด้วย”