“เฮียยิ้ม” เชื่อมี “ป๋า” ร่วมทางช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แข้งผี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการมีกุนซือระดับตำนานอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เดินทางมากับทีมด้วย จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะได้อย่างดีเยี่ยม

“ปีศาจแดง” มีกำหนดลงเตะในนัดชิงชนะเลิศของยูโรป้าลีกกับ บีญาร์เรอัล คืนนี้

นี่จะเป็นนัดชิงครั้งแรกภายใต้การทำทีมของกุนซือนอร์วีเจี้ยน หลังอกหักตกรอบรองชนะเลิศมาแล้วหลายครั้ง

“เฟอร์กี้” เดินทางสู่ประเทศโปแลนด์ร่วมกับทัพ ยูไนเต็ด ด้วย และ โซลชาร์ ก็เชื่อว่าอดีตเจ้านายจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกทีมของเขาได้

“เขาบินมากับเราด้วยในวันนี้” เขากล่าวระหว่างแถลงข่าวก่อนเกม

“พวกเราบางคน, ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์, ได้ดูสารคดีของเขา, หรือของ เจสัน ที่ทำเกี่ยวกับพ่อของเขา”

“ผมนั่งคิดถึงเรื่องผู้ชายคนนี้กับสิ่งที่เขาทำให้สโมสร ผมมั่นใจว่า ลูค (ชอว์) ที่นั่งอยู่ข้างๆผม คงรู้สึกไม่ต่างกัน”

“เขาเป็นคนพิเศษ เขาคือสารานุกรมของโลกฟุตบอล แม้แต่ตอนที่ผมตั้งคำถามกับเขาเมื่อวานนี้ แล้วมีนักเตะบางคนตอบได้ก่อนเขา, ผมไม่มั่นใจว่าเขาจะแฮปปี้กับเรื่องนั้น”

“แค่มีเขาอยู่ด้วยตอนที่ทานอาหารในภัตตาคาร ผมมั่นใจว่านักเตะจะขอความรู้จากเขาได้หากมีเรื่องที่สงสัย, เขาพร้อมจะพูดคุยด้วยเสมอ เพราะเขาให้ความสำคัญกับสโมสรเป็นอันดับหนึ่ง ผมหวังว่าเขาจะได้เอนจอยในเกมคืนพรุ่งนี้ เพราะต้องเรียนตามตรงว่าผมติดหนี้เขาไว้เยอะตลอดช่วงอาชีพค้าแข้ง”

ชอว์, ที่อยู่ร่วมในการแถลงข่าว, ยอมรับว่าแม้การมี เฟอร์กูสัน อยู่ด้วยช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขา แต่พวกเขาก็ต้องกระตุ้นตัวเองด้วย

“ผมไม่คิดไม่ฝันเลยว่าเขาจะยอมคุยกับพวกเรา” เขากล่าว

“เราได้เจอกับเขามาแล้วบ้างที่โรงแรม แต่พวกเราก็ต้องสร้างแรงบันดาลใจเองภายในทีมด้วน และโฟกัสกับสิ่งที่เราต้องร่วมกันทำ”

“ผมมั่นใจว่าเราคงไม่ต้องการใครให้มาสร้างแรงบันดาลใจให้เรา มากไปกว่าตำนานอย่างเขาอีกแล้ว”

“แน่นอนว่าผมนั่งอยู่ข้างผู้จัดการทีม และผมมั่นใจว่าเขาจะทำแบบนั้นได้เช่นกันในวันพรุ่งนี้ ผมจึงไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่ว่าจะได้เจอ เซอร์ อเล็กซ์ ในวันพรุ่งนี้”

บรูโน่ แฟร์นานเดส, นักเตะอีกคนที่อยู่ร่วมในการแถลงข่าว, เชื่อว่า โซลชาร์ ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจาก เฟอร์กูสัน มาแล้ว หลังร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน

“ผมมองว่าเรามีโค้ชที่ใช้เวลาร่วมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาอย่างยาวนาน เพราะงั้นเขาอาจจะพูดกับเราได้ว่าเรียนรู้มาทุกอย่างแล้ว” เขากล่าว

“เขาน่าจะส่งต่อสิ่งเหล่านั้นมาถึงพวกเราได้ เราเชื่อมั่นในโค้ชของเรา”

“ตอนนี้ทีมกำลังมีความมั่นใจ, เราเชื่อมั่นในตัวเองและรู้ดีว่าต้องทำอะไรต่อไป เราพยายามร่วมกันมาทั้งซีซั่น นี่คือช่วงเวลาที่เราจะได้เอนจอยนัดชิงฯและพยายามสุดความสามารถ”

“เราซ้อมกันได้ดีในช่วงหลายวันก่อนหน้านี้ เรายังมีเวลาซ้อมอีกวันและเราจะเตรียมตัวให้ดีเพื่อเกมนี้ เพื่อทำให้งานในวันพรุ่งนี้เป็นไปโดยราบรื่นพร้อมๆไปกับการเอนจอยกับมันด้วย เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศและเราต้องเอนจอยกับมัน