เฮี้ยบจัด! ตาหวานส่ง ‘โฟฟาน่า’ ซ้อมกับทีมเด็ก

แบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์บอกว่าเขาตัดสินใจส่ง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ไปฝึกกับทีมชุด ยู-23 โดยให้เหตุผลว่ากองหลังพลังหนุ่มโดดซ้อมไป 1 วัน

ก่อนหน้านี้ เชลซี ยื่นข้อเสนอซื้อ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า จาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ถูกปฏิเสธหมด โดยครั้งล่าสุดเสนอราคาให้ราว 70 ล้านปอนด์บวกแอดออน

เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว แนวรับวัย 21 ปี ไม่มีชื่อติดทีมในเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงพรีเมียร์ ลีก แพ้ เซาแธมป์ตัน คาบ้าน 2-1

คืนวันอังคารที่ผ่านมา แบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีมลงเตะ คาราบาว คัพ เอาชนะจุดโทษ สต๊อคพอร์ท ทีมจากลีกทู ผ่านเข้ารอบไปได้ โดย โฟฟาน่า ไม่มีชื่ออีกเช่นเคย

หลังจบเกมกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ โฟฟาน่า ว่า

“โฟฟาน่า ไม่ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่, เขาลงไปซ้อมร่วมกับทีมชุด ยู-23 เพื่อให้เขาได้รักษาความฟิตและฝึกซ้อมต่อไป”

“เขาอาจจะมีเรื่องรบกวนจิตใจบางอย่าง, และเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องควบคุมมัน, ผมต้องการให้ทีมชุดใหญ่มีเฉพาะผู้เล่นที่พร้อมทุ่มเทเต็มที่, ถ้าใครไม่ทำแบบนั้นจะถูกส่งไปซ้อมกับชุด ยู-23”

“โฟฟาน่า เป็นเด็กดี แค่ตอนนี้เขาเจอสถานกาณ์ที่ท้าทาย, และตลอดอาชีพของผม, มีหลายครั้งที่ผู้เล่นรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้ และลงไปเล่นเต็มที่เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม”

“แต่ก็มีหลายคนที่รับมือไม่ได้, พวกเขาเสียสมาธิ, จากนั้นก็ไม่มาร่วมซ้อม, ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง”

“นักเตะเหล่านี้ได้รับค่าเหนื่อยอย่างดี, อย่างน้อยพวกเขาก็ควรจะมาซ้อม, ถ้าใครไม่มา, ด้วยความเคารพนะพวกเขาไม่ควรกลับมาร่วมทีมแบบง่ายๆ”

“โฟฟาน่า เป็นเด็กดี, แต่เป็นเรื่องยากสำหรับเขาในการรับมือสิ่งต่างๆ ด้วยสภาพจิตใจที่เหมาะสม, เป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะลงเล่นในตอนนี้”

“สัปดาห์ก่อนมีวันนึงเขาโดดซ้อม, นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ได้ร่วมกับทีม”