แฉ ‘ซานโช่’ มาสาย หนึ่งในเหตุไม่ติดทัพ ‘สิงโต’

The Telegraph รายงานว่า ความไม่ตรงต่อเวลาของ จาดอน ซานโช่ เป็นปัญหาสำหรับสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ จนเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ตัวรุกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ใส่ชื่อติดทีมลุยฟุตบอลโลก

ซานโช่ ย้ายร่วมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ภายหลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่ บุนเดสลีก้า กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเวลา 4 ฤดูกาล

ซีซั่นนี้ แข้งวัย 22 ปีลงเล่นทุกรายการ 14 นัด ทำผลงาน 3 ประตู 1 แอสซิสต์ และเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อทีมชาติ “สิงโตคำราม” โดยไม่มี ซานโช่ ซึ่งปีก่อนได้มีส่วนร่วมใน ยูโร 2020

ตอนแรกมีการคาดว่า การตัดสินใจของ เซาธ์เกต มาจากเรื่องเหตุผลเรื่องฟอร์มการเล่นล้วนๆ เพราะ ซานโช่ ไม่ได้ลงตัวจริงให้ ยูไนเต็ด เลยตลอด 5 เกมหลัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซานโช่ ถูกเรียกติดทีมชุดทำศึกรอบคัดเลือกกับ อันดอร์ร่า และรายงานฉบับนี้ก็อ้างว่าก่อนเกมนัดดังกล่าว เจ้าของค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มาประชุมทีมสาย

เซาธ์เกต ตั้งกฏไว้ว่าเขาจะเริ่มประชุมทีม ก็ต่อเมื่อผู้เล่นทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า จึงหมายความว่าการกระทำดังกล่าวของ ซานโช่ ทำให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นต้องถูกทิ้งให้รอคอย

ช่วงพักเบรคทีมชาติรอบถัดจากนั้น ซานโช่ ไม่ถูกเรียกติดทีม ซึ่ง เซาธ์เกต ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเขาเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ

ถัดมาช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ ซานโช่ กลับมาฟิตสมบูรณ์และลงได้ลงตัวจริงให้ ยูไนเต็ด แต่เขาก็ไม่ถูกเรียกเช่นเดิม ก่อนที่จะพลาดช่วงท้ายฤดูกาลก่อนไปเพราะมีปัญหาทอนซิลอักเสบ

ซานโช่ ทำผลงานได้ดีในช่วงปรีซีซั่นเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และจากนั้นยิงประตูสำคัญใส่ ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายเขาไม่ได้รับโอกาสอีกตามเคย

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ซานโช่ เจอปัญหาแบบนี้ เมื่อปี 2018 เขาเคยถูกดร็อปจากทีมชาติอังกฤษชุด ยู-19 ด้วยเหตุผลคือการมาซ้อมสาย โดยอีกคนที่โดนด้วยในตอนนั้นคือ ฟิล โฟเด้น