‘แฟร์นานฯ’ ยันเรือเยือน ‘ราชัน’ ยึดแนวทางเดิมเดินหน้าลุย

แฟร์นานดินโญ่ ยืนยัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเดินหน้าเข้าใส่ เรอัล มาดริด เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาเป็นฝ่ายไปเยือนในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศนัดสองสัปดาห์หน้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเดินทางไปเยือนสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ภายหลังเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ 4-3 ในเกมนัดแรกเมื่อคืนวันอังคาร

พวกเขานำห่าง 2 ประตูถึง 3 หนแต่ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ก็แสดงลูกฮึดไล่จี้กลับมาได้ตลอดทั้ง 3 หน

ความน่าตื่นเต้นของนัดแรกที่ลุ้นกันอย่างสนุกทำให้คนตั้งตารอชมนัดถัดไปและ แฟร์นานดินโญ่ ก็ไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแนวทางของพวกเขา

“เราจะไปเยือนและพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ เราจะพยายามเล่นเหมือนอย่างที่เคยเล่นมาก่อนหน้านี้” แฟร์นานดินโญ่ บอก

“เราจะพยายามครองบอลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้, พยายามสร้างโอกาส, พยายามสร้างอันตรายให้พวกเขามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และแน่นอนว่าต้องเล่นให้หลักแหลมขึ้น, เกมรับต้องแน่นกว่านี้และไม่เสียประตูเมื่อพวกเขามีโอกาส”

“พวกเขาเป็นทีมอันตรายนะ พวกเขามีนักเตะระดับท็อปและพวกเขาสร้างโอกาสกับทำประตูได้ในชั่วพริบตา ดังนั้นต้องระมัดระวังอยู่ตลอด”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกสตาร์ทเกมอย่างยอดเยี่ยมด้วยการขึ้นนำ 2-0 ก่อนที่ คาริม เบนเซม่า จะมายิงตีไข่แตกได้ จากนั้น ฟิล โฟเดน ก็บวกเพิ่มให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกลูกแต่ก็โดน วินิซิอุส จูเนียร์ เอาคืนทันควัน

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ช่วยยิงให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่างอีกครั้งแต่สุดท้าย เรอัล มาดริด มาได้จุดโทษและ คาริม เบนเซม่า ยิงเข้าไปทำให้จบลงโดยที่ห่างกันเพียงแค่ประตูเดียว

“การคว้าผลการแข่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรานะ”

“เราผิดหวังที่เสีย 3 ประตูแต่ชัยชนะในเกมนั้นก็สำคัญกับเรา เพราะพวกเขาคือทีมระดับท็อป, พวกเขามีนักเตะระดับท็อปและชัยชนะทำให้เรามีความมั่นใจเมื่อเดินทางไปเยือนมาดริด”