แมนยูฯ ออกแถลงตัด “เมสัน กรีนวูด” ออกจากทีม

หลังจากหารือกัน 5 เดือนเต็มๆ ในที่สุด เมสัน กรีนวูด ก็ถูกศาลใน (บอร์ดบริหารแมนยูฯ) ตัดสินโทษแล้ว

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์สดๆ ร้อนๆ ถึงประเด็นของ เมสัน กรีนวูด ได้ข้อสรุปและบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยสโมสรเปิดเผยว่า แม้ศาลจะไม่ลงโทษ เมสัน กรีนวูด แต่จากหลักฐานที่สโมสรมี ข้อหาที่ศาลตั้งความผิดนั้นไม่ผิดจริง แต่มีส่วนที่เจ้าตัวทำผิดจริง และได้ออกมายอมรับผิด และสโมสรจึงตัดสินใจตัดออกจากทีมชุดใหญ่ และกำลังทำงานร่วมกันเพื่อหาทีมให้นักเตะไปต่อได้ในซัมเมอร์นี้ 

ขณะที่ กรีนวูด เปิดเผยว่า 

“ผมยอมรับอย่างเต็มที่ว่าผมทำผิดพลาดไป และผมก็มีส่วนรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่นำไปสู่การโพสต์บนโซเชียลมีเดีย” 

“การตัดสินใจในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครอบครัวของผม และตัวผม การตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเราทุกคน คือให้ผมได้ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป ซึ่งการที่ผมอยู่ จะไม่ทำให้สโมสรเสียสมาธิ”

“ผมขอบคุณสโมสรสำหรับการสนับสนุนของพวกเขาตั้งแต่ผมอายุ 7 ขวบ จะมีส่วนหนึ่งของผมที่เป็นยูไนเต็ดเสมอ ผมรู้สึกขอบคุณครอบครัวและคนที่ผมรักทุกคนที่ให้การสนับสนุน และตอนนี้ผมจะต้องตอบแทนความไว้วางใจที่คนรอบข้างแสดงให้ผมเห็น”

“ผมตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้น แต่ที่สำคัญที่สุดคือเป็นพ่อที่ดี เป็นคนดีขึ้น และใช้ความสามารถในทางบวกทั้งในและนอกสนาม”.

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”