แมนยูไนเต็ด โบกมือลา UCL ฤดูกาลหน้าเรียบร้อย หลังบุกไปแพ้ ไบรท์ตัน แบบขายขี้หน้า 4-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  ที่เตรียมเปิดสนาม  เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เน้นขึ้นเกมจากแดนกลาง โดยมีเสาหลักอย่าง อีฟ บิสซูม่า กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นคนบัญชาเกม คอยป้อนบอลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์  กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ทำประตู

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหฃักหน้าคุ้นของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,ราฟาเอล วาราน,บรูโน่ แฟร์นานเดส และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 

นาทีที่ 15 ไบรท์ตัน เปิดตัวสวยขึ้นนำ 1-0 !!

ผ่านไป15นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ไซเซโด้  เกี่ยวบอลที่แนวรับของ แมนยูไนเต็ด เคลียร์ออกมาได้ ก่อนที่ดจ้าตัวจะลองกดด้วยขวานอกกรอบ ระยะเกิน 30หลา บอลพุ่งแรงลอดขา ลินเดเลิฟ ทำให้ เดเคอา ที่มองไม่เห็นบอลพุ่งตามไปปัดไม่ทัน บอลมุดเสียบเสาซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 25

นาทีนี้ ไบรท์ตัน กลายเป็นบอลได้ใจ บุกมาได้ลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ โชว์พริ้วแหวกแนวรับของ แมนยูไนเต็ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะตัดสินใจยิงเองไม่ส่งเพื่อน บอลหลุดกรอบออกไป อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34

ทีมเยือนหวิดโดนอีกแล้ว จากจังหวะที่ แม็คโทมิเนย์ มัวแต่เหม่อ จนโดน ซอลลี่ มาร์ช แซะแย่งบอลไปจากเท้า ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงเร็วนอกกรอบทันที แต่เหมือนจะวางเท้าไม่ดี บอลสุดท้ายเลยไม่ได้ลุ้นอะไร 

หมดครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้านสู้ด้วยทีมเวิร์คที่ดีกว่า ไล่กดดัน แมนยูไนเต็ด ตลอด 45 นาทีแรก จนทีมเยือนต้านไม่ไหวเสียประตูในที่สุด ดูแล้วถ้าครึ่งหลัง ไบรท์ตัน ยังเล่นได้แบบนี้ พวกเขาก็มีสิทธิ์คว้าสามคะแนนจาก แมนยูไนเต็ด ได้อยู่เหมือนกัน 

นาทีที่ 49 ไบรท์ตัน นำห่าง 2-0!!

เริ่มต้นครึ่งหลังได้แปปเดียว เจ้าบ้านก็โชว์เหนือ บวกประตูที่2 ทันที จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ ตามไปเก็บบอลสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะวนกลับมาจ่ายให้  คูคูเรญ่า วิ่งมาซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับยัดเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ว่า เดเคอา ได้แต่ยืนมอง 

นาทีที่ 57 ไบรท์ กดเม็ด3 !!

นาทีนี้ทำอะไรก็ดูดีไปหมด เจ้าบ้านมาบวกประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ซานเชซ จ่ายบอลให้ คูคูเรญ่า ทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ ทรอสซาร์ จะมารับช่วงต่อพาบอลตัดเข้าใน แล้วไหล่ทะลุช่องให้ ปาสกาล กรอส หลุดเข้าไปยิงสวนตัว เด เคอา เข้าประตูไปแบบนิ่มๆ 

ไบรท์ตัน 3 แมนยูไนเต็ด 0 !

นาทีที่ 60 ไบรท์ตัน 4-0 !!

ถัดจากลูกที่3 ไม่ถึง2 นาที ไบรท์ตัน ก็มาได้ลูกที่4 แบบต่อเนื่อง จากจังหวะที่ เวลเบ็ค ฉีกแนวรับของ แมนยู ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปที่หน้าประตู บอลเลยไปถึง ทรอสซาร์ แทปอินระยะเผาขนเข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ไบรท์ตัน ที่คุมเกมนี้ไว้ได้อย่างเบ็ดเสร็จ ทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายเอาชนะ แมนยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์รวม 4-0 เก็บสามคะแนนไปครองแบบหล่อๆ ตามสไตล์ทีมรอง