‘แรชฟอร์ด’ ร่วมซ้อมผียู-18 หวังเรียกฟิตให้เต็มถัง

มาร์คัส แรชฟอร์ด ใช้เวลาในช่วงนี้ลงซ้อมกับทีมชุดยู-18 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเรียกความฟิตกลับมาให้เต็มถังอีกครั้ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อนุญาตให้นักเตะที่ไม่ได้เดินทางไปช่วยทีมชาติได้มีเวลาพัก แต่ แรชฟอร์ด นั้นใช้เวลาในช่วงนี้ไปกับการลงซ้อมร่วมกับทีมเยาวชนของสโมสร

แข้งวัย 24 ปีถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดเพราะเขายังไม่ได้ลงเล่นเต็ม 90 นาทีให้ “ปีศาจแดง” เลยนับตั้งแต่ฟื้นตัวกลับมาจากการผ่าตัดหัวไหล่ แถมยังมีไข้มารบกวนหลังกลับจากเกมเจอ อตาลันต้า สัปดาห์ก่อนด้วย

แรชฟอร์ด ตั้งใจจะเรียกความฟิตเต็มถังให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากที่เคยซ้อมสามเซสซั่นหลังการผ่าตัดเพื่อที่จะได้คัมแบ็คลงเล่นในช่วงกลางเดือนตุลาคม

เขายิงไป 3 ประตูจากการลงสนาม 6 เกมและหวังว่าการซ้อมเพิ่มในช่วงพักเบรคทีมชาติรอบนี้จะส่งผลดีต่อเขา โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมต้องลงสนาม 11 เกมก่อนหมดปี

โซลชาร์ หวังว่าจะลูกทีมของเขาจะรักษาความฟิตและไม่เจ็บไม่ไข้เพราะ ปอล ป็อกบา กับ ราฟาเอล วาราน โดนอาการเจ็บเล่นงานไปแล้ว ขณะที่ เอดินสัน คาวานี่ ก็มีปัญหารบกวนมาตั้งแต่ปรีซีซั่น

การขาดหายไปของ คาวานี่ จะยิ่งทำให้ความฟิตของ แรชฟอร์ด เป็นเรื่องสำคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระในแนวรุกของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

นอกเหนือจาก แรชฟอร์ด แล้ว เชื่อกันว่า ลุค ชอว์ รวมถึง เมสัน กรีนวูด ก็มาปรากฏตัวที่สนามซ้อมในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ชอว์ หมดโอกาสลงให้ทีมชาติอังกฤษในเกมพบกับแอลเบเนียคืนนี้ (ศุกร์) เพราะต้องทำตามขั้นตอนปกป้องนักเตะที่ศีระษะกระเทือน

ส่วน กรีนวูด นั้นเป็นฝ่ายขอไม่ติดทีมชาติอังกฤษเอง แต่เขาก็เดินทางเข้าสนามซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา