แฮร์รี่ เคน พลาดโทษท้ายเกม!! ส่ง อังกฤษ กลับบ้านแบบช็อตฟีล 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ  กับ ฝรั่งเศส ที่สนาม อัล บายต์ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำในทัวร์นาเมนต์นี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,แฮร์รี่ แมคไกวร์,จู๊ด เบลลิ่งแฮม,บูกาโย่ ซาก้า และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ ฝรั่งเศส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูโก้ ญอริส,ดาโยต์ อูปาเมกาโน่,อ็องตวน กรีซมันน์ ,อุสมาน เด็มเบเล่ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

นาทีที่ 11

เปิดฉากได้ 10 นาทีเศษ ทีมตราไก่ ก็มาได้ลุ้นประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ เดมเบเล่ ได้บอลทางขวา ก่อนจะเลือกตักเข้ากลางให้ ชิรูด์ โหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไปตรงตัว พิคฟอร์ด รับเข้ามือสบายๆ 

นาทีที่ 17 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0

เกมสูสีกันสักพัก แต่กลายเป็นว่าจังหวะนี้ ฝรั่งเศส ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากลูกยิงไกลของ ชูอาเมนี่ ที่รับบอลต่อจากเพื่อน แล้วตั้งป้อมกดด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลโค้งผ่านบล็อกพุ่งเบียดเสาแรก เป็นประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 22 

อังกฤษ เกือบทวงประตูคืนได้เร็วเหมือนกัน จากจังหวะที่ เคน ใช้ตัวบังบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะสบโอกาสพลิกหนี อูปาเมกาโน่ สำเร็จ จนหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟ ญอรีส ปลิ้นออกหลังได้แค่ลูกเตะมุม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อังกฤษ – 0

ฝรั่งเศส – 1

นาทีที่ 54 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ได้ไม่นาน อังกฤษ ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ชูอาเมนี่ ไปเสียบสกัดใส่ ซาก้า ในกรอบเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์พอดี ก็ไม่รอช้่วิ่งมาชี้ให้ อังกฤษ ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 78 ฝรั่งเศส แซงนำ 2-1 !!

แต่ทำไปทำมา ฝรั่งเศส ก็มาได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจัวหวะที่ กรีซมันน์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดยัดเข้ากลางให้ ชิรูด์ โหม่งบอลไปแฉลบ แม็กไกวร์ เปลี่ยนทางเข้าประตู ใส่สกอร์ให้ทีมออกนำ 2-1 

นาทีที่  82 

อังกฤษ ตีเสมอไม่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อพวกเขามีโอกาสได้ลูกจุดโทษที่2 จากจังหวะที่ เมสัน เม้าท์ โดน เตโอ เอร์นานเดซ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่คราวนี้ แฮร์รี่ เคน ดันยิงไม่เข้าประตู ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปซะงั้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฝรั่งเศส ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาเป็นฝ่ายเอาชนะ อังกฤษ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1