‘โค้ชขิง’ ยืนกราน ไม่มีวันเปลี่ยนสีรับงานคุมทอฟฟี่

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ช็อกมากหลังได้ยินข่าวลือถูกเชื่อมโยงกับเอฟเวอร์ตัน ยืนกราน ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ตนเองจะขานรับเข้าทำงานให้ทีมคู่แค้นตลอดกาลของทัพหงส์แดง


ระหว่างที่เอฟเวอร์ตัน กำลังตามหลังผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทน คาร์โล อันเชลอตติ ที่อำลาไปคุมเรอัล มาดริด ก็มีข่าวลือออกมาว่า เจอร์ราร์ด ถูกทาบทามให้รับงาน

สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นตำนานยอดนักเตะลิเวอร์พูล ปัจจุบันในวัย 41 ปี เข้าผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัว และกำลังไปได้สวยพา เรนเจอร์ส คว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอมรับว่า ช็อกมากหลังทราบข่าวลือ และยืนกรานว่า ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่เขาจะไปคุมเอฟเวอร์ตัน

“ผมตกใจมากๆ แปลกใจที่ตัวเองไปมีชื่อรับงานนี้” สตีเว่น เจอร์ราร์ดกล่าวกับ ESPN

“ผมไม่รู้ว่ามันมาจากไหน จากหน้าหนังสือพิมพ์หรือแหล่งอื่น ผมไม่แน่ใจ”

“คุมทีมเอฟเวอร์ตัน ไม่มีทางเป็นไปได้เลย”

สุดท้าย เอฟเวอร์ตัน ไปได้ ราฟา เบนนิเตซ ซึ่งเคยเป็นอดีตกุนซือลิเวอร์พูลเข้ามาทำทีม ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากเอฟเวอร์โตเนี่ยน อย่างไรก็ตาม สตีเว่น เจอร์ราร์ดไม่รู้สึกเซอร์ไพรส์กับการแต่งตั้งในครั้งนี้

“ราฟา เบนนิเตซ ไม่ได้เกิดในเมืองนี้ เขาไม่ได้ผูกพันในแง่ของผู้เล่นลิเวอร์พูล เขาไม่เคยฟัดกับเอฟเวอร์ตันมาตลอด 20 ปี ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างออกไปในความคิดของผม” สตีเว่น เจอร์ราร์ดกล่าว

“ราฟา เบนนิเตซ เป็นเจ้าชีวิตของตัวเอง จะตัดสินใจอาชีพด้วยตัวของเขาเอง จึงไม่แปลกที่เขาอยากจะกลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกให้สโมสรใหญ่ เพื่อโอกาสได้สู้กับทุกทีมระดับท็อปของลีก ดังนั้นผมไม่แปลกใจเลยที่เขากลับมา”