โซลันกี้ เบิ้ลสอง! บอร์นมัธ แกร่งในบ้านดับซ่า สาลิกา 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม  วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย สตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เนโต้,แม็กซ์ อารอนส์,มาร์คัส เทเวอร์เนียร์,อ็องตวน เซเมนโย และ โดมินิก โซลันกี้

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักขดงทีมอย่าง นิค โป๊ป,คีแรน ทริปเปียร์,โจ วิลล็อค,มิเกล อัลมิรอน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ นิวคาสเซิ่ล จากจังหวะที่ โชเอลินตอน วางบอลยาวให้ ลองสตาฟฟ์ วางเท้ายิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งตรงตัว เนโต้  ปัดข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 28 

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ นิวคาสเซิ่ล จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ เล่นเตะมุมสั้นส่งให้ วิลล็อค หยอดบอลไปเสาสองให้ ลาสเซลส์ โหม่งย้อนทางแต่ เนโต้ ไม่หลง ทิ้งตัวรับลูกนี้เข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 37 

ท้ายเกมเป็น บอร์นมัธ ที่ได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ โซลันกี้ เก็บบอลในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีช่องให้พลิกยิง เจ้าตัวเลยเขี่ยคืนหลังให้ เซเมนโย ยิงไกลจากแถวสอง เหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บอร์นมัธ – 0 

นิวคาสเซิ่ล – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 2 นาที  นิวคาสเซิ่ล เกือบแจกโชคให้เจ้าถิ่น จากจังหวะที่  ทริปเปียร์ จ่ายคืนหลังไม่ดีโดน โซลันกี้ ฉกได้แล้วแตะหนี โป๊ป ที่ออกมาจากปากประตูได้แลัวด้วย แต่โซลันกี้จับบอลแรกไม่ดีทำลั่น สุดท้ายอดยิง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 60 บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา  บอร์นมัธ บุกมาได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ เซเมนโย ครองบอลหน้าเขตโทษ พลิกหนีตัวประกบ แล้วจ่ายทะลุช่องให้ โซลันกี้ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษตามไปยิงล่อเป้า นิค โป๊ป ตุงตาข่าย ใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 73 บอร์นมัธ 2-0 

สกอร์ไหลเป็น 2-0 บอร์นมัธ ได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ซินิสเตร์ร่า โหม่งลูกเตะมุม ชนเสาแล้วบอลกระดอนเป็นใจไปเข้าทางปืน โซลันกี้ ได้ยิงซ้ำจ่อๆ เข้าไป บอร์นมัธ ขยับสกอร์หนีห่างเป็น  2-0

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

บอร์นมัธ ชนะ นิวคาสเซิ่ล  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET