โฟเด้น เหมาสอง! แมนซิตี้ สุดแกร่งบุกถล่ม ไบรจ์ตัน 4-0 เก็บแต้มจี้ปืน เหลือคะแนนเดียว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมเหมือนเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,ยาคุบ โมเดอร์,ปาสคาล โกรส,อดัม ลัลลาน่า และ แดนนี่ เวลเบ็ค

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-2-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,มานูเอล อาคันยี,เควิน เดอ บรอยน์,แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฟิล โฟเด้น เป็นต้น 

นาทีที่ 17 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ วอล์คเกอร์ เล่นชิ่ง 1-2 กับ โฟเด้น หลุดไปทางขวา ก่อนเลือกครอสเข้าเขตโทษให้ เดอ บรอยน์ ทิ้งตัวโหม่งที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 26 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0

แมนซิตี้ สกอร์ไหลเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โฟเด้น เรียกฟรีคิกระยะอันตรายได้ ก่อนตัวเองจะลุกขึ้นมายิงเอง ส่งบอลข้ามกำแพงไปแฉลบขา ปาสคาล โกรส เปลี่ยนทางพุ่งหนีมือ เจสัน สตีล ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 34 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 

ท้ายครึ่งแรก ไบรจ์ตัน พลาดเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ บาร์โค่ ไม่ยอมเคลียร์บอลทิ้ง เล่นมากจังหวะสุดท้ายโดน ซิลวา แซะแย่งบอลเอาไปจ่ายให้ โฟเด้น วิ่งมาปั่นโค้งส่งบอลเสียบเสาไกล ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 0 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 3 

นาทีที่ 62 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 

ไบรจ์ตัน นอกจากจะกลับสู่เกมไม่ได้แล้ว พวกเขายังโดน แมนซิตี้ บุกมายิงลูกที่ 4 ได้อีก จากจังหวะที่ เอแดร์ซอน วางบอลยาวให้ วอล์คเกอร์ เกี่ยวเอาบอลลงในเขตโทษ แต่มุมยิงแทบไม่เหลือ เจ้าตัวเลยแปะคืนให้ อัลวาเรซ เติมมาซัดโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายทิ้งห่าง 4-0 

นาทีที่ 71 

ไบรท์ตัน มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ แดนนี่ เวลเบ็ค เก็บบอลแถวสองได้ รอเพื่อนเติม ก่อนเลือกจ่ายให้ เจา เปโดร แตะบอลเข้าไปยิงล่อเป้า เอแดร์ซอน ในเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 82 

ท้ายเกม แมนซิตี้ เริ่มผ่อนเกม ฝั่ง  ไบรท์ตัน เลยมีโอกาสลุ้นทำประตูอีก คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซิมง อาดินกรา ขึ้นเกมทางขวา กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะเลือกครอสเข้ากลางให้ เจา เปโดร ทิ้งตัวชาร์จจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งตรงตัวติดเซฟ เอแดร์ซอน ไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0-  4

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET