โมร็อกโก คมจัด! พลิกล็อก เชือดนิ่ม เบลเยียม 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม  กับ โมร็อกโก ที่สนาม อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เบลเยียม จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ธิโบต์ คูร์กตัวส์,ยาน แฟร์ต็องเก้น,ติโมธี คาสตาเญ่,เควิน เดอ บรอยน์ และ เอแด็ง อาซาร์

ขณะที่ โมร็อกโก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง มูเนียร์ โมฮัมมาดี้,นุสแซร์ มาซราอุย,เซลิม อามัลลาห์,ยุเซฟ เอ็น-เนสซีรี่ และ อาชราฟ ฮาคิมี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 5

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ เบลเยียม ก็ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ บาตชูอายี่ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งติดเซฟ โมฮัมมาดี้ นิดเดียว แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 19

เบลเยียม ครองเกมได้มากกว่า จนหวิดใส่สกอร์ขึ้นนำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่  มูนิเยร์ มีโอกาสได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเข้ากรอบก็จริง แต่ โมฮัมมาดี้ ยังไม่พลาด กระโดดชกบอลออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 45+2

แต่ทำไปทำมา เบลเยียม ที่เล่นได้ดีมาตลอด ก็เกือบเสียท่า โดน โมร็อกโก ออกนำไปเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซีเยค ปั่นฟรีคิกบริเวณมุมธงฝั่งขวา เข้าประตูไปแล้ว แต่พอเช็ค VAR ดันมีผู้เล่นของ โมร็อกโก ยืนล้ำหน้าอยู่ สุดท้ายประตูนี้ก็โดนริบคืน ไปตามระเบียบ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เบลเยียม – 0

โมร็อกโก – 0

นาทีที่ 52 

กลับมาเล่นครึ่ง โอกาสส่วนใหญ่ก็ยังตกเป็นของ เบลเยียม เหมือนเดิม แต่พวกเขาก็ยังใส่สกอร์ไม่ได้อยู่ดี อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ จากจังหวะยิงไกลของ อาซาร์ ที่โดน โมฮัมมาดี้ เซฟเอาไวได้

นาทีที่ 73 โมร็อกโก ขึ้นนำ 1-0

เบลเยียม แพแตกจนได้ พวกเขามาโดน โมร็อกโก ทำประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซาบิรี่ บรรจงปั่นฟรีคิก โค้งหนีมือ คูร์กตัวส์ มุดเสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

นาทีที่ 90+3 โมร็อกโก ยิงปิดกล่อง 2-0!!

ช่วงท้ายเกม เบลเยียม พยายามดันสูง แต่ดันพลาดท่าเสียบอลกลางทาง สุดท้ายโดนสวนกลับเร็ว ซีเยค กระชากบอลหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะโชว์พริ้ว แตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกตบเข้ากลางให้ อาบูคาลัล ยิงเเสกหน้า คูร์กตัวส์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โมร็อกโก ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ เบลเยียม ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0