โลกิ สุดปลื้ม ‘พี่หนุ่ม’ นึกว่าอายุแค่ 28

อูไน เอเมรี่ นายใหญ่แอสตัน วิลล่า สุดประทับใจกับทั้งผลงานและความเป็นผู้นำของ แอชลี่ย์ ยัง ที่ปัจจุบันมีอายุ 37 ปีแล้ว

ยัง ลงเป็นตัวจริงในเกมลีกไปแล้ว 13 นัดให้กับ เอเมรี่ รวมถึงการแข่งขัน 6 นัดหลังสุด โดยก่อนเกมที่จะต้องบุกเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวันอาทิตย์นี้ เขาให้สัมภาษณ์ถึงแข้งจอมเก๋าที่กำลังจะหมดสัญญาหลังสิ้นสุดซีซั่น

“ผมคิดว่าฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้วนะ สมัยนี้นักเตะมีการเตรียมตัวที่ดีที่สุดเพื่ออาชีพการค้าแข้งที่ยาวนานขึ้น

“ถ้าคุณไม่รู้อายุของเขา คุณอาจจะคิดว่าเขาอายุ 28 ปี เพราะว่าเขาเล่นได้ดีมาก ๆ ก่อนหน้านี้ประมาณ 20 ปีที่แล้ว คุณจะได้เห็นนักเตะแขวนสตั๊ดกันที่ช่วงอายุสัก 32 หรือ 34 ปี

“ที่บียาร์เรอัล เราเซ็นสัญญานักเตะอายุ 35 หรือ 36 อย่าง โฆเซ หลุยส์ โมราเลส และเราก็ไม่เปลี่ยนใจเรื่องอายุของเขา ตอนนี้ก็เป็นกรณีเดียวกันกับ ยัง

“เราจะคุยกับเขา ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะ แต่แน่นอนว่าเขาสามารถต่ออายุการค้าแข้งไปได้ไกลกว่าปีนี้

“เขาเป็นคนที่สำคัญมาก ๆ ในห้องแต่งตัว ผมใช้งานเขาหลายครั้งตอนที่เราพูดคุยร่วมกันก่อนเกมเกี่ยวกับประสบการณ์ของเรา – ทั้งประสบการณ์ของผม และประสบการณ์ของนักเตะ

“แอชลี่ย์ ยัง เป็นคนที่สำคัญมาก ๆ เพราะเขามีอาชีพการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยม เขามีประสบการณ์มากมายกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอินเตอร์ มิลาน

“เขาลงเล่นภายใต้ความกดดันในฟุตบอลยุโรป ลงเล่นในเกมสำคัญ ผมต้องการใช้เขาด้วยประสบการณ์ของเขาให้เล่าให้พวกเราฟังถึงความรู้สึกในแต่ละโมเม้นต์

“วันอาทิตย์นี้เขาก็จะมีความสำคัญ บางทีเขาอาจจะพูดสัก 3 คำหรือเป็นข้อความสั้น ๆ ที่สามารถมอบให้พวกเราได้

“ปกติแล้วก่อนการแข่งขัน ผมต้องการให้ตัวนักเตะคอยถามว่าแต่ละคนรู้สึกอย่างไร และพวกเขาเตรียมเผชิญหน้ากับเกมแต่ละนัดกันอย่างไร”