โหมหนัก! Sport ร่ายยาว 10 เหตุผล ‘เฟรงกี้’ ไม่มาผี

รายงานจาก Diario Sport เชื่อว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง จะไม่ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน พร้อมให้ 10 เหตุผลสนับสนุนความมั่นใจ หลักๆพุ่งประเด็นไปที่ ตนเองมีความสุขดีที่สเปน และไม่ต้องการดาวน์เกรดตัวเองมาเล่นให้สโมสรที่ไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก

ตอนนี้ ข่าวการย้ายทีมของ สตาร์วัย 25 ปี มายูไนเต็ด กำลังจะเป็นอีกดีลประวัติศาสตร์ ที่แฟนบอลตั้งหน้าตั้งตารอลุ้นกันมาหลายเดือน และก็ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

โดยมี เชลซี ที่เป็นอีกทีมกระโดดเข้ามาแสดงความสนใจพร้อมปาดหน้าคว้าตัว หลัง ทอดด์ โบห์ลี่ย์ ลงทุนบินไปถึงบาร์เซโลน่า เพื่อพบปะกับบอร์ดบริหารยอดทีมจากต่างดาวด้วยตัวเอง

รายงานล่าสุดจาก แซร์กี้ เด ฆวน ผู้สื่อข่าวของ Diario Sport ทำเอาแฟนปิศาจแดงที่เฝ้ารอคอยดีลนี้ใจหายไปตามๆกัน หลังออกมายืนยันว่า มิดฟิลด์ทีมขาติเนเธอร์แลนด์ จะไม่ย้ายมาร่วมทัพปิศาจแดงอย่างแน่นอน

ซึ่งเจ้าตัวเองยังคงมุ่งมั่นกับบาร์เซโลน่า และเตรียมกลับมารายงานตัวซ้อมปรีซีซั่นตามปกติ

นอกจากนี้ในรายงานยังให้เหตุผล 10 ข้อสนับสนุนเอาไว้ด้วยดังนี้

1. เดอ ยอง ลงทุนสร้างหลักปักฐานอยู่ในบาร์เซโลน่า เขาเพิ่งซื้อบ้านอยู่ในย่าน Pedralbes ซึ่งมีราคาที่ดินแพงที่สุดแห่งหนึ่ง

2. มิคกี้ คีเมนี่ย์ ภรรยาของ เดอ ยอง ความสุขมากสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตในคาตาลุนย่าได้เป็นอย่างดี และไม่มีแผนจะย้ายไปไหน

3. ความฝันในวัยเด็กของ เดอ ยอง คือการได้เล่นให้บาร์เซโลน่า ไม่ใช่สโมสรในอังกฤษ ไม่ใช่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

4.ถ้า เดอ ยอง ย้ายมายูไนเต็ด เขาจะไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เสียศักดิ์ศรีอย่างมากสำหรับเขา เนื่องจากเขาคือหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก จึงสมควรได้เล่นในรายการที่ดีที่สุด

5.ยูไนเต็ด เป็นทีมต้องคำสาป, เดอ ยอง เคารพทัพปิศาจแดงในฐานะทีมที่มีประวัติศาสตร์น่าเกรงขาม แต่รู้สึกว่า นี่คือทีมโชคร้ายในช่วงหลางปีหลังมานี้ แม้จะลงทุนไปมากกับโค้ชและนักเตะ และคงต้องใช้จ่ายอีกเยอะมากเพื่อกลับไปยืนอยู่ในจุดเดียวกับที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำได้

6.สภาพอากาศในแมนเชสเตอร์ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ของ เดอ ยอง ในบาร์เซโลน่ามีความสุขคือสภาพอากาศ ไม่เหมือนที่แมนเชสเตอร์ ที่ฝนตกชุก แสงแดดน้อยมากกว่าที่สเปนมาก

7. เดอ ยอง เชื่อมั่นในบทบาทและตำแหน่งของตัวเองในทีมบาร์เซโลน่ามากขึ้นภายใต้การนำของ ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับเขาด้วย

8. ที่บาร์เซโลน่า เดอ ยอง ได้รับค่าตอบแทนที่ดีมาก ในปีนี้เขาจะได้รับค่าตอบแทนคงที่ 18 ล้านยูโร บวกกับโบนัสความภักดี 2.88 ล้านยูโร โดยโบนัสความภักดีจะเพิ่มขึ้นเป็น 9.7 ล้านยูโรในฤดูกาล 2023-24

9.เดอ ยอง ไม่เคยได้รับข้อมูลใดๆจากบาร์เซโลน่า ว่าจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป

10. เดอ ยอง ไม่รู้ว่า บาร์เซโลน่าและยูไนเต็ด ไปคุยอะไรกันเอาไว้ แต่ที่แน่ๆ ทัพปิศาจแดงก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมาถึงเขา และตัวแทนของเขาก็ไม่ได้เจรจาใดๆ เลยกับยูไนเต็ด