ใจเย็น! JK ชี้คุยสัญญา ‘โม’ ต้องใช้เวลาไม่เหมือนไปซื้อมือถือ

ใจเย็นกันหน่อยภายหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล บอกว่าการต่อสัญญาของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ มันต้องใช้เวลาไม่ได้เหมือนการซื้อโทรศัพท์มือถือที่จ่ายแล้วจบ

ดาวเตะวัย 29 ปีเหลือสัญญาอยู่กับทีมอีก 18 เดือนโดยที่รับค่าเหนื่อยอยู่ในระดับมากกว่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีวี่แววที่การต่อสัญญาใหม่จะเกิดขึ้น

เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของยุโรปเวลานี้ หลังจากซัดไปแล้ว 16 ประตูจากการลงสนาม 20 เกมในพรีเมียร์ลีก

การเจรจาดำเนินมาหลายเดือนแล้ว แต่กุนซือชาวเยอรมันก็บอกว่าการต่อสัญญาเป็นเรื่องสำคัญมีหลายสิ่งให้ครุ่นคิด พร้อมบอกเป็นนัยว่าหลายๆสิ่งก็เป็นปัญหาที่มาจากทางเอเยนต์

“ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรได้อีกนอกเหนือจากที่เคยพูดไปแล้ว ถ้าถามว่าอะไรคือปัญหา? บอกตามตรงผมไม่พูดว่ามันมีปัญหาหรอกนะ, ที่มีคือการพูดคุย” เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

“ในชีวิตปกติของเรา, ในด้านธุรกิจน่ะ, ถ้ามีสองบริษัทยักษ์ใหญ่พยายามหาทางจับมือกันมันก็ไม่ได้เสร็จสิ้นภายในคืนเดียว”

“มันคือสัญญาสำคัญ, ไม่ได้เหมือนกับการไปซื้อมือถือที่แค่เซ็นแล้วก็จบ”

“มันมีหลายสิ่งให้ต้องพิจารณา บางสิ่งก็ขึ้นอยู่กับทางสโมสร, บางสิ่งก็เป็นเรื่องของนักเตะและหลายสิ่งมาจากเอเยนต์ มันก็เป็นอย่างที่ว่า, ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้”

เยอร์เก้น คล็อปป์ เองเพิ่งบอกไปเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าเหล่าเดอะ ค็อปไม่จำเป็นต้องกัวลอะไรกับการต่อสัญญาของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และยืนยันว่าสโมสรอยากให้นักเตะอยู่ต่อ

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ไปเมื่อเร็วๆนี้เช่นกันว่าเขาต้องการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปและสิ่งที่เขาเรียกร้องก็ไม่ได้มากมายเกินไปนัก