ใช่เหรอ?…’บอสนิช’ ชมผีลดช่องว่างห่างชั้นเรือ

มาร์ค บอสนิช อดีตผู้รักษาประตูคนดัง วิเคราะห์ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับช่องว่างเข้ามาใกล้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากขึ้น แม้เพิ่งโดนยิงยับ 1-4 ระหว่างเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ปีศาจแดง” ทำผลงานน่าประทับใจในครึ่งแรกที่ตามหลัง 1-2 อย่างไรก็ดี ในครึ่งหลังพวกเขากลับแทบไม่เจอบอลและโดนยิงเพิ่มอีก 2 ประตู

แม้ผลการแข่งขันไม่เข้าทาง แต่อดีตนายประตูทีมชาติออสเตรเลีย มองว่า ยูไนเต็ด ขยับช่องว่างเข้าใกล้กับเพื่อนร่วมเมืองมากกว่าตอนโดนบุกมายิง 0-2 ในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือน พ.ย.

บอสนิช กล่าวว่า “นับตั้งแต่ที่พวกเขาเจอกันหนล่าสุดที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเป็นตอนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับลิเวอร์พูล ในช่วงนั้นด้วย มันมีช่องว่างที่ห่าง ซึ่งมันยากจะยอมรับ”

“ผมยังเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะชนะ (เมื่อวันอาทิตย์) แต่ผมก็สนใจที่จะได้เห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลดช่องว่างความห่างลงมาบ้างหรือไม่”

“ภาพสะท้อนที่ออกมา ผมคิดว่า ช่องว่างมันขยับเข้าใกล้มากขึ้นนิดหน่อย แต่มันก็ยังห่างไกลเยอะอยู่”

“ผมเข้าใจได้กับสิ่งที่ผู้คนพูดว่าพวกเขาโยนผ้ายอมแพ้แบบนั้นแบบนี้ ผมคิดว่าพวกเขามองข้ามข้อเท็จจริงที่ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้นเก่งขนาดไหน และพวกเขาเล่นฟุตบอลกันแบบไหน”

“เมื่อคุณต้องเจอกับทีมที่มีประสิทธิภาพ ทีมที่เก่งมากๆ บางทีมันก็ไม่เกี่ยวกับการยกมือยอมแพ้ แต่มันทำลายสปิริตของคุณมากกว่า”

“ผมคิดว่า สิ่งที่เราเห็นในครึ่งหลังมันชัดเจนมาก ผมคิดว่าพวกเขาทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ไปแล้วในครึ่งแรก พวกเขายิงประตูตีเสมอ แล้วก็มีโอกาสอีก 2-3 หน”

“แต่ผมคิดว่ายิ่งเกมดำเนินต่อไป ผู้คนก็ยิ่งตระหนักได้ว่ามันยังคงมีช่องว่างความห่างที่สำคัญ”

“ไม่ว่าผมจะพยายามมองในแง่ดีหรือเปล่า ซึ่งบางทีก็อาจเป็นอย่างนั้น แต่หากคุณดูเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วมาชมเกมเมื่อวันอาทิตย์ มันไม่ได้ห่างชั้นมากมาย แต่ช่องว่างก็ยังใหญ่อยู่”