ไก่เซ็ง…’คอนเต้’ อัพเดต ‘โรเมโร่’ ต้องพักยาวจนขึ้นปีใหม่

อันโตนิโอ คอนเต้ เปิดเผยว่า คริสเตียน โรเมโร่ จะพลาดการลงสนามให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไปจนกระทั่งขึ้นปีใหม่เนื่องจากอาการเจ็บของเขาเป็นอาการที่ซีเรียส

โรเมโร่ ไปพบอาการเจ็บระหว่างเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าในเดือนที่แล้ว ทำให้เขาพลาดเกมที่ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 รวมถึงเกมเจอ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ต้องเลื่อนแข่ง

เจ้าของค่าตัว 47 ล้านปอนด์ย้ายมาอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” ในฐานะกองหลังยอดเยี่ยมแห่งปีของเซเรีย อาจากการเล่นให้กับ อตาลันต้า ฤดูกาลก่อน และเขาได้ลงสนามใน 2 นัดแรกที่ คอนเต้ คุมทีม

การขาดเขาไปถือเป็นเรื่องเสียหายต่อ สเปอร์ส และ คอนเต้ เปิดเผยว่าอาการเจ็บของเขาเป็นอาการสาหัสจะต้องพักไปจนขึ้นปีใหม่

“ไม่ใช่ข่าวดีเลยนะ, ไม่เลย” คอนเต้ เผยในงานแถลงข่าวก่อนพบกับ เบรนท์ฟอร์ด

“เป็นอาการเจ็บที่ซีเรียส ผมคิดว่าจะต้องใช้เวลาก่อนจะได้เห็นเขาอีกครั้ง เป็นปีหน้าแน่นอน, เราต้องเช็คอาการเจ็บของเขากันทีละสัปดาห์แต่ก็เป็นอาการเจ็บที่ซีเรียส”

“ตอนนี้เขาพยายามจะรักษาตัวเองกลับมาแต่ต้องใช้เวลานาน เป็นเวลาของการพักฟื้น เป็นเรื่องน่าเสียดายนะเพราะคุณก็รู้ว่าเขาเป็นนักเตะสำคัญของเรา เป็นอาการเจ็บที่ซีเรียสมาก”

“ปีหน้าเลย, มกราคม, กุมภาพันธ์, ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่แต่เขาหมดโอกาสลงสนามในปี 2021 แน่นอน, สำหรับเดือนนี้ เราต้องรอให้เขาฟื้นตัวกลับมาให้ดีแต่ก็เป็นอาการเจ็บที่ซีเรียส”

คอนเต้ ยังอัพเดตอาการเจ็บของ โจวานี่ โล เซลโซ่ ด้วยโดยบอกว่า “เป็นเรื่องน่าเสียดายแน่นอนแต่อาการของ โจวานี่ ดีกว่าของ โรเมโร่ เยอะ”

“ผมคาดหวังว่าจะได้เห็นหน้าเขาอีกครั้งหลังจากพ้นเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ไปแล้ว เขาเริ่มออกมาซ้อมในสนามและ โจวานี่ เป็นนักเตะอีกคนที่เราต้องพยายามใช้ประโยชน์จากเขา เขาเป็นนักเตะที่ดีและผมก็อยากร่วมงานกับเขา”