ไม่กล้าลุย! แก๊บบี้สับ “ซานโช่” จ้องส่งบอลคืนหลังท่าเดียว

ก๊บบี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตปีกแอสตัน วิลล่า ออกมาตำหนิ เจดอน ซานโช่ ว่าเอาแต่ส่งบอลคืนหลัง ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดบ้านเสมอเลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด “ปีศาจแดง” ตามตีเสมอจากการยิง เฟร็ด หลังจากที่ทัพ “จิ้งจอก” บุกไปยิงนำก่อนจาก เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ทำให้แบ่งแต้มกันไป

เกมนี้ ซานโช่ ลงสนามเป็นตัวจริงแนวรุกฝั่งซ้าย แม้จะอยู่จนจบเกมแต่เขาก็ช่วยอะไรทีมได้ไม่มาก

อักบอนลาฮอร์ พูดถึงแข้งชาวอังกฤษวัย 22 ปี “ปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับในวันนี้คือการได้ดู เจดอน ซานโช่”

“ผมเคยเล่นในตำแหน่งนั้น ผมเคยเห็นผู้เล่นอย่างอาร่อน เลนน่อน ปีกระดับท็อปอย่าง ชอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ในตำแหน่งนั้น พวกเขาได้บอลแล้วเลี้ยงใส่คู่แข่ง”

“ซานโช่จ่ายคืนหลังทุกครั้งที่เขาได้บอล จนถึงขั้นที่ว่าเขาจ่ายคืนหลังจนทำให้อิเฮียนาโช่(หน้าเป้าเลสเตอร์)ลงมาทัน เขาอยากจ่ายคืนหลังมากขนากนั้นเลย เขากลัวที่จะเลี้ยงใส่คู่แข่งขนาดนั้น”

“ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับความมั่นใจของเขา แต่นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดของผมกับการดูเกมวันนี้”

อักบอนลาฮอร์ เสริมว่า “คุณมีปีกที่มองขึ้นมาเห็นกองหลังแล้วคิดว่า -ไม่ๆ ขอส่งคืนหลังดีกว่า- ซึ่งนั่นไม่ควรเกิดขึ้นสำหรับผลงานของเขาที่ผ่านมากับดอร์ทมุนด์ และความมั่นใจของเขากำลังโดนทำลาย”

“ต่อให้ควรดวลแพ้มันก็ไม่สำคัญเลย เอาบอลมาแล้วดวลกับฟูลแบ็ค คือเขามองไปที่ฟูลแบ็คแล้วคิดว่า -ไม่ๆ ไม่เอาหรอก ขอส่งคืนหลัง จบหน้าที่แล้ว- เขากำลังหลบซ่อนในสนามมันไม่ควรเป็นแบบนั้น”

“ผู้จัดการทีมต้องเขามาและดึงศักยภาพที่ดีที่สุดจากผู้เล่นความสามารถสูงแบบนั้น ตอนที่เขาอยู่ดอร์ทมุนด์นั้นผมรู้ว่ามันเป็นลีกที่ง่ายกว่า แต่เขาก็ยังลุยใส่คู่แข่ง ได้บอลมาแล้วเลี้ยงผ่านกองหลัง โชว์ความเร็ว โชว์สกิล”

“วันนี้เขาเสียศูนย์ในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนั่นเป็นปัญหาใหญ่สุดในการดูเกมวันนี้ ผมงงมาก” เขากล่าว