ไม่ประมาท! ‘เป๊ป’ ยันยังมองหงส์เป็นคู่แข่งตัวฉกาจเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันยังมอง ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในคู่แข่งตัวฉกาจที่สุดสำหรับการแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่เสมอ ถึงแม้ซีซั่นนี้ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ออกสตาร์ทไม่ค่อยดี

ก่อนหน้าที่ทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันที่ แอนฟิลด์ ในเกมวันอาทิตย์ “หงส์แดง” เก็บชัยชนะไปเพียงแค่ 2 จาก 8 เกมเท่านั้นทำให้ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 13 คะแนนและตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงของลีกอยู่ 14 คะแนน

เยอร์เก้น คล็อปป์ เองบอกไว้ว่าความหวังในการลุ้นแชมป์ลีกของ ลิเวอร์พูล แทบจะไม่เหลือแล้ว แต่ กวาร์ดิโอล่า ชี้ว่าฤดูกาลยังอีกยาวไกลแถมมีฟุตบอลโลกมาคั่น ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้

“ที่ผ่านมาเป็นแบบนั้นเสมอ, มันยังคงเป็นแบบเดิมตลอดและจะเป็นแบบนั้นตลอดไป เพราะผมทราบถึงคุณภาพที่พวกเขามี, พวกเขาก็ทราบถึงคุณภาพของเรา” กวาร์ดิโอล่า บอก

“ถ้าผมถูกถามตอนที่เหลือเกมให้ลงสนาม 5 หรือ 10 นัด ผมคงบอกว่า ลิเวอร์พูล ไล่ตามจ่าฝูงไม่ทันซึ่งในตอนนี้ก็คือ อาร์เซน่อล แต่ด้วยจุดที่เราอยู่, ด้วยฟุตบอลโลก, ทุกสิ่งยังเกิดขึ้นได้”

“ตารางคะแนนไม่ได้กำหนดรูปเกม ไม่ใช่เพียงแค่การเจอ ลิเวอร์พูล นะแต่เป็นกับทุกเกม เกมจะถูกกำหนดโดยสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ไม่ใช่เพราะเรากำลังนำหน้าหรือเราตามหลัง หรือะไรในแบบนั้น”

“ความเห็นที่ผมมีต่อทีมนี้ไม่มีเปลี่ยนแปลงไปเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในตารางคะแนน ไม่เคยแม้แต่วินาทีเดียว”

แม้ ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่พวกเขาผ่านการเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ มาในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์และยังเอาชนะทีมของ กวาร์ดิโอล่า ได้ในเกมเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศเมื่อเดือนเมษายน

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขาไม่แฮปปี้กับฟอร์มของทีมในการเจอกับ ลิเวอร์พูล ทั้งสองเกมดังกล่าว โดยบอกว่านักเตะของเขาไม่หนักแน่นพอ

“ผมรู้สึกว่าเราทำได้ดีมากเวลาไปเยือน แอนฟิลด์ ในเกมอื่นๆ, อาจจะสองเกมหลังสุด, เราอ่อนไหวไปหน่อยสำหรับสถานการณ์ต่างๆ”

“คุณต้องคุมตัวเองให้ดีกับการเล่นในระดับท็อปและโดยเฉพาะเวลาไม่มีบอล, ต้องขยันเข้าหาบอลจังหวะสองและอีกหลายๆสิ่ง เวลามาเยือน แอนฟิลด์ เราเล่นด้วยตัวตนอันสุดยอดเสมอ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชนะหรือแพ้”

“ต้องเอาชนะในการดวลกัน เมื่อพวกเขากดดันมา, คุณก็ต้องกดดันกลับไป เมื่อพวกเขาอยู่ตรงนั้น, คุณก็ต้องไปอยู่ตรงนั้น เกมเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศน่ะ, เป็นเรื่องยากที่จะฟื้นกลับมาโชว์ความพยายามอันสุดยอดอย่างที่เราทำไปในแชมเปี้ยนส์ลีก”

“ตอนเจอกันในคอมมิวนิตี้ ชิลด์เราก็ยังไม่พร้อม พวกเขาเล่นไวกว่าเราจังหวะนึงและพอขาดสิ่งนั้นในการเจอกับทีมระดับนี้ คุณก็สู้ไม่ได้หรอก”