ไลป์ซิก ตายยาก! ฮึดสู้ครึ่งหลังตามเจ๊าเสือใต้ 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไลป์ซิก  กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า ใน ศึก บุนเดสลีกา (เยอรมัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไลป์ซิก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคยนำโดยเเกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยานิส บลาสวิค,โมฮาเหม็ด ซิมาคาน,เอมิล ฟอร์สเบิร์ก,อังเดร ซิลวา และ โดมินิค โซบอสไล 

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์,ดาโยท อูปาเมกาโน่,เบนจามิน ปาวาร์,โยชัว คิมมิค และ แซร์ก กนาบรี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

เริ่มเกมได้ไม่นาน เสือใต้ ก็เป็นฝ่ายได้ทีกทายก่อน จากจังหวะที่ กนาบรี้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะออกสเต็ปสับขาหลอกยิงแฉลบบล็อกกองหลังของ ไลป์ซิก ส่งบอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 35 

เจ้าบ้านนานๆ ทีจะทำเกมรุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูบ้าง จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ดีพอจะเป็นประตู อย่างลูกนี้ที่ อังเดร ซิลวา เลี้ยงบอลหลบกองหลังตัวสุดท้ายของ บาเยิร์น ได้แล้ว แต่จังหวะที่ลากบอลไปยิงในระยะทำการ ดันมี อูปาเมกาโน่ ตามมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้เฉยเลย 

นาทีที่ 37 บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ กนาบรี้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลโด่งไปหน้าประตูให้ ชูโป-โมติง ยืนแปโล่งๆ หน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาเเรก 

ไลป์ซิก – 0

บาเยิร์น มิวนิค – 1

นาทีที่ 52 ไลป์ซิก ตีเสมอ 1-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว ไลป์ซิก ก็รุกหนักจนตามตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ฮัลส์เทนเบิร์ก เก็บตกตามไปซ้ำลูกโหม่งของ โดมินิค โซบอสไล ระยะเผาขนส่งบอลตุงตาข่ายไม่เหลือซาก ชนิดที่ว่า ยานน์ ซอมเมอร์ ได้แต่เซฟด้วยสายตา 

นาทีที่ 65 

จังหวะนี้เกือบเป็นจุดเปลี่ยนของเกมเมื่อ อูปาเมกาโน่ ไปเสียบสกัดใส่ โซบอสไล จากด้านหลัง ชนิดที่ว่าไม่โดนบอลเลย ซึ่งจังหวะนี้กรรมการจะแจกแดงก็ได้ แต่สุดท้าย อูปาเมกาโน่ กลับโดนแค่ใบเหลืองเท่านั้น ทำเอาผู้เล่นของฝั่ง ไลป์ซิก หัวร้อนไปตามๆกันเลยทีเดียว 

นาทีที่ 82 

ช่วงท้ายเกมเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกขึ้นมาน่ากลัวลูกนี้เกือบได้ประตูอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ เลรอย ซาเน่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา มีช่องไหลให้ โยชัว คิมมิค จับบอลหนึ่งทีก่อนจะวางเท้าซัดตูมเดียวจากนอกกรอบเขตโทษ ส่งบอลเหินเช็ดคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นอันว่าทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องจบเจ๊ากันไปตามระเบียบ ด้วยผลสกอร์รวม 1-1