กลับบ้านเรา!! ‘โด้’ ปากหวาน ‘ผี’ อยู่ในใจเสมอหลังเซ็นซบ 2 ปี

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเป็นทางการแล้วด้วยระยะเวลา 2 ปีมาพร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี พร้อมปากหวานบอกสโมสรอยู่ในใจของเขามาเสมอ

สัปดาห์ก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้สาวกดีใจกันยกใหญ่เมื่อบรรลุข้อตกลงกับ ยูเวนตุส ได้อย่างรวดเร็วในการดึง โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

พวกเขาตกลงที่จะจ่ายค่าตัว 15 ล้านยูโรแบ่งจ่ายได้ 5 ปีและแอดออนอีก 8 ล้านยูโร เพื่อที่จะสอยดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสคัมแบ็คสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ปีศาจแดง” ให้ โรนัลโด้ เข้ารับการตรวจร่างกายที่โปรตุเกสในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและทุกอย่างผ่านพ้นไปแบบไม่มีปัญหาอะไร ก่อนจะจรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปีและมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปีนึง

“แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่อยู่ในใจผมมาเสมอและผมก็ตื้นตันกับข้อความที่ผมได้รับนับตั้งแต่ที่ประกาศมาเมื่อวันศุกร์” โรนัลโด้ กล่าว

“ผมอดใจรอที่จะได้ลงเล่นในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่เต็มความจุและได้เจอกับแฟนบอลอีกครั้งนึงไม่ไหวแล้ว ผมตั่งตารอที่จะได้เดินทางมาพบกับทีมหลังเกมทีมชาติและหวังว่าจะมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมกล่าวว่า “หาคำมาบรรยาย คริสติอาโน่ เท่าไหร่ก็ไม่พอหรอกนะ เขาไม่ใช่เพียงแค่เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์แต่ยังเป็นคนที่ยอดเยี่ยมด้วย”

“การที่มีความปรารถนาและฝีเท้าที่จะเล่นในระดับท็อปได้มาเป็นเวลานานขนาดนี้ก็ต้องเป็นคนที่พิเศษมากๆ ผมไม่กังขาเลยว่าเขาจะทำให้เราประทับใจต่อไปและประสบการณ์ของเขาจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเตะหนุ่มในทีมด้วย”

“การกลับมาของ โรนัลโด้ แสดงให้เห็นถึงแรงดึงดูดใจที่ไม่เหมือนใครของสโมสรนี้และผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขากลับมาสู่บ้านที่ทุกอย่างเริ่มต้น”

แข้งวัย 36 ปีเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยและผ่านการกวาดแชมป์มากกว่า 30 ครั้งตลอดเส้นทางอาชีพของเขา

เขาเคยคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 4 สมัย, แชมป์ลีก 7 สมัยทั้งในอังกฤษ, สเปนและอิตาลี รวมถึงแชมป์ยูโรกับทีมชาติโปรตุเกส

โรนัลโด้ ยังกลายเป็นนักเตะคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกได้ใน 3 ประเทศหลักและคว้ารางวัลดาวซัลโวในเซเรีย อาฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงยูโรในซัมเมอร์นี้

ตอนมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หนแรกนั้นเขาผ่านการยิงไป 118 ประตูจากการลงสนาม 292 เกม