“ซาราโกซ่า” แจกโชค ซัดตัวเองช่วย “ คาร์ทาเกน่า” เฉือนเอาชนะไป 1-0 !!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า เปิดสนาม เอสตาดิโอ ลา โรมาเรด้า ต้อนรับการมาเยือนของทีม คาร์ทาเกน่า ในศึกฟุตบอล เซกุนด้า (ลา ลีก้า 2 สเปน) เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฆวน อิ๊กนาซิโอ้ มาร์ติเนซ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย อินญีโก้ อีกัวราส กองกลางห้องเครื่อง เจมส์ อิกเบเกเม่ ปีกตัวจี๊ด และ ฆวน นาร์บาเอซ กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน คาร์ทาเกน่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ หลุยส์ มิเกล คาร์ริออนท์ มาเล่นในระบบ 4-1-2-3 นำทีมโดย ยาน โบดิเกอร์ กองกลางห้องเครื่อง อเล็กซ์ กาย่าร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม รูเบน กาสโตร ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 3

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ซาอูล อีส ริค บรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น กองหลังทีมเยือนเคลียร์ไม่ดี บอลเลยไปเข้าทาง โจเซ็ป ชาบาร์เรีย ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะรีบซัดเร็วด้วยขวา เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 11

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า บุกขึ้นมาได้จบอีกครั้ง เป็นจังหวะ เซร์คิโอ เบอร์เมโฆ่ ทำชิ่งกับเพื่อนหลุดขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษด้านขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะกระชากเข้าไปซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ติดบล็อกแนวรับทีมเยือนกระดอนออกหลัง ได้เป็นเตะมุม

นาที 12

จังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ได้เตะมุมทางฝั่งขวา อัลเบอร์โต้ ซาปาเตอร์ เปิดบอลโด่ง โค้งลึกไปที่เสาไกลให้ ฆวน นาร์บาเอซ ได้เกร็งคิโหม่งเหน่ง ๆ แต่บอลเบาแถมตรงตัวของ มาร์ก มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

นาที 17

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เซร์คิโอ เบอร์เมโฆ่ ลากพาบอลจี้ขึ้นเอง ไหลต่อให้ ฟราน กาเมซ ที่ดันเกมสูงขึ้นมา ได้หลุดไปถึงกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะครอสเร็วเข้ากลางไปถูกกองหลังทีมเยือนโหม่งสกัด บอลลอยออกไปที่หน้าเขตโทษเข้าทาง เจมส์ อิกเบเกเม่ ได้แต่งเข้าเขตโทษแล้วตามไปฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ ติดบล็อก บอลขลุกขลิก สุดท้ายเป็น อินญีโก้ อีกัวราส วิ่งมาซัดไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ กระดอนหลุดกรอบออกไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 22

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ ฟราน กาเมซ ทำชิ่งกับเพื่อนอยู่ที่บริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะล็อคหนีตัวประกบมาเปิดด้วยซ้ายนิ่ม ๆ ไปที่หน้าเสาแรกให้ ฆวน นาร์บาเอซ วิ่งโฉบมาโหม่งสะบัดเหน่ง ๆ ส่งบอลให้กำลังจะเสียบเสาขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น มาร์ก มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดปลายมือได้ทันเฉียดฉิว เสียเป็นเตะมุม

นาที 24

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วขึ้นมาอีกครั้ง จังหวะนี้ต่อบอลทำชิ่งกันได้สวยมาถึง เจมส์ อิกเบเกเม่ บริเวณกึ่งกลางสนามตรงกลาง เจ้าตัวไหลเร็วมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาต่อให้ เซร์คิโอ เบอร์เมโฆ่ ได้โยกเข้าซ้ายแล้วปั่นเร็วเน้น ๆ บอลพุ่งแรงแล้วมุดลง แต่ไม่ห่างตัวของ มาร์ก มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ทิ้งตัวคว้าไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 30

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น ประมาณ 30 หลา หน้ากรอบเขตโทษตรงกลางพอดี แล้วเป็น อัลเบอร์โต้ ซาปาเตอร์ กองกลางกัปตันทีม รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงข้ามกำแพง ก่อนจะมุดลงกระดอนพื้นไปที่เสาซ้ายมือ ทว่า มาร์ก มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งได้ดี พุ่งมารับไว้ได้ทัน

นาที 34

โอกาสแรกของทีมเยือน คาร์ทาเกน่า ที่ได้ยิงแบบจะแจ้งเลยก็ว่าได้ เมื่อ อเล็กซ์ กาย่าร์ เลี้ยงลุยขึ้นมา เรียกฟรีคิกระยะอันตรายได้ บริเวณหน้าเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น เปโดร อัลกาล่า วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไปติดกำแพงกระดอนออกมา แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลยเช่นเดิม

นาที 38

ทำไปทำมา เป็นทีมเยือน คาร์ทาเกน่า ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะเริ่มที่ความผิดพลาดแรกของ คริสเตียน อัลวาเรซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่เปิดบอลขึ้นมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซ้ำร้าย อินญีโก้ อีกัวราส ก็ดันจับบอลลั่นโดน อัลเบอร์โต้ กายาร์ก้า ฉกไปได้ เจ้าตัวกระชากเร็วมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ อเล็กซ์ กาย่าร์ ได้โยกแต่งหาช่อง แล้วซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแรงกระดอนพื้นไปที่เสาไกลซ้ายมือ แต่เป็น คริสเตียน อัลวาเรซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดมาเข้าทาง ปาโบล คลาเวเรีย ได้ซ้ำแบบจวนตัวโล่ง ๆ ปลิ้นหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 39

ทีมเยือน คาร์ทาเกน่า เริ่มทำเกมขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ทำชิ่งกันขึ้นมาทางขวา ยาน โบดิเกอร์ จ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ อัลเบอร์โต้ กายาร์ก้า เจ้าตัวที่ยืนหันหลังให้ประตู เบิ้ลบอลแต่งสั้น ๆ ตั้งให้ อเล็กซ์ กาย่าร์ ได้วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษแบบไม่จับ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น ถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 41

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า บุกขึ้นมาทางขวา ฟราน กาเมซ ทำชิ่ง 1-2 กับ อัลเบอร์โต้ ซาปาเตอร์ ได้บอลกลับมา หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะไหลสั้น ๆ เข้ากลางตั้งให้ อินญีโก้ อีกัวราส วิ่งมากดด้วยขวาเต็ม ๆ แต่บอลดันพุ่งแรงไปตรงตัวของ มาร์ก มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้ทัน

หมดเวลาครึ่งแรก ช่วงต้นเกม เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ได้บุกอยู่แทบจะฝั่งเดียว หลังจากผ่านมาได้ครึ่งทาง เป็นทางทีมเยือน คาร์ทาเกน่า ที่เริ่มตั้งเกมได้ เป็นฝั่งได้ขึงเกมรุก บุกใส่อย่างหนักบ้างเหมือนกัน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 50

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นเจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ที่ได้ลุ้นก่อนทันที เป็นจังหวะได้ฟรีคิกทางกราบขวา เซร์คิโอ เบอร์เมโฆ่ เปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นแล้วแนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดลอยเลยมาเข้าทาง ฆวน นาร์บาเอซ ที่เขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวพักอกให้บอลลอยขึ้นอย่างเหนือชั้น ก่อนจะกระดกบอลโด่ง ย้อนศรลอยไปที่หน้าเสาไกลขวามือให้ ฆาอีร์ อามาดอร์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดกดลงพื้นคนเดียวเน้น ๆ ส่งบอลเฉียดเสา หลุดกรอบออกไปเอง อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 53

ทีมเยือน คาร์ทาเกน่า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ อัลเบอร์โต้ กายาร์ก้า ได้บอลแล้วเลี้ยงจี้ขึ้นมาเองทางซ้าย เจ้าตัวโยกหนีตัวประกบแล้วลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะขอลองกดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงแล้วฮุคลงไปที่เสาแรกซ้ายมือ แต่ยังเป็น คริสเตียน อัลวาเรซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาอยู่ เขยิบมารับไว้ได้ทัน

นาที 54

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย โจเซ็ป ชาบาร์เรีย เติมสูงหลุดขึ้นมา ได้บรรจงเปิดบอลโค้งด้วยซ้ายไปที่หน้าปากประตู แล้วเป็น อัลบาโร่ กิเมเนซ พุ่งโฉบเข้าชาร์จจ่อ ๆ ช้าไปแค่นิดเดียว ก่อนที่ผู้เล่นเจ้าถิ่นจะโวยวายฟ้องเอาจุดโทษกันใหญ่เพราะมองว่าโดนดึง แต่ผู้ตัดสินยังนิ่ง ไม่ได้ว่าอะไร

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 55

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ อัลเบอร์โต้ ซาปาเตอร์ เก็บตกบอลได้ที่กึ่งกลางสนาม ก่อนที่เจ้าตัวจะกระดกเบิ้ลบอลจังหวะเดียวข้ามแนวรับให้ เซร์คิโอ เบอร์เมโฆ่ ได้วิ่งสอดตัดหลังแนวรับ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ตามด้วยหวดเน้น ๆ ด้วยขวา ลอยหลุดกรอบออกไปเอง อย่างน่าผิดหวังสุด ๆ ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นล้ำหน้าย้อนหลัง ถ้าเข้าก็ไม่ได้ประตูอยู่ดี

นาที 62

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ อินญีโก้ อีกัวราส ตักบอลข้ามแนวรับทะลุช่องสุดงามให้ ฟราน กาเมซ ที่เติมสูงวิ่งสอดขึ้นมา ได้หลุดไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตวัดย้อนมาที่หน้าเสาแรกขวามือให้ ฆวน นาร์บาเอซ ได้วิ่งมาไขว้ยิงอย่างเหนือชั้น ส่งบอลพุ่งเฉียดเสาขวามือ หลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 63

ทีมเยือน คาร์ทาเกน่า สวนกลับขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง เป็นจังหวะ อเล็กซ์ กาย่าร์ ได้บอลแล้วดึงจังหวะรอเพื่อนที่มุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วจ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษดื้อ ๆ ให้ ปาโบล คลาเวเรีย ได้ซัดเร็วด้วยซ้ายไปติดบล็อกของ ฆาอีร์ อามาดอร์ กระดอนเข้ามือ คริสเตียน อัลวาเรซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

นาที 70 GOAL!!!

ทีมเยือน คาร์ทาเกน่า มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะได้ฟรีคิกบริเวณกลางสนาม เยื้อง ๆ มาทางฝั่งขวา  อเล็กซ์ กาย่าร์ เปิดบอลโด่งด้วยซ้ายเข้าไปลุ้นที่เสาไกลซ้ายมือ แล้วเป็น ฟราน กาเมซ กองหลังเจ้าถิ่น ที่โหม่งสกัดผิดเหลี่ยม บอลเปลี่ยนทางกลิ้งเสียบเสาขวามือเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย แบบงง ๆ

นาที 78

เจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ โจเซ็ป ชาบาร์เรีย เติมเกมสูง ได้บอลหลุดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตูให้ ฆวน นาร์บาเอซ ได้วิ่งสอดขึ้นมา ทิ้งตัวโหม่งสะบัดเน้น ๆ ไปติดเซฟของ มาร์ก มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดเอาไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ กระดอนไปที่เสาไกลขวามือเข้าทาง อัลบาโร่ กิเมเนซ ได้สไลด์มาชาร์จโล่ง ๆ หลุดกรอบออกไปเอง อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 85

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น ซาราโกซ่า พยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือน คาร์ทาเกน่า ที่ช่วยกันวิ่งไล่ได้เป็นอย่างดี เข้าไปจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายได้เลย สุดท้ายไบ่ไม่ทัน จบเกมด้วยสกอร์ 1-0 ทีมเยือนบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้เล็ก ๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน คาร์ทาเกน่า บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น เรอัล ซาราโกซ่า ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! เขยิบขึ้นมาอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบเรอัล โซเซียดาด บี ในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเรอัล ซาราโกซ่า ร่วงมาอยู่ที่ 21 ของตาราง นัดต่อไปจะออกไปเยือนอัลกอร์ค่อน ในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน ถัดมาหนึ่งวัน