ริโอ บอกประตู ‘กรีนวู้ด’ คือ RVP-ฮาร์โก้ ชี้แข้งแบบนี้ประเมินค่าไม่ได้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ สองกูรูฟุตบอลช่อง BT Sport ให้สัมภาษณ์ชื่นชม เมสัน กรีนวู้ด จากผลงานในเกมเสมอยัง บอยส์ 1-1

วันเดอร์คิดทีม “ปีศาจแดง” ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยยิงประตูแรกในจังหวะวอลเล่ย์สุดสวยช่วยให้ทีมออกนำ ก่อนเกมจะจบลงด้วยผลเสมอกันไป

เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า: “ได้เห็นประตูของ กรีนวู้ด แล้วทำให้ผมนึกถึง ฟาน เพอร์ซี่ การเคลื่อนไหวของเขาคือเขาไม่ชอบโดนยึดเอาไว้ สายตา่ของผมมีอยู่คนเดียวในใจที่ทำแบบนี้ นั่นก็คือเขา

“เขาเรียนรู้มาตลอดหลายปี แต่มันเป็นสัญชาตญาณเหมือนกันนะ เขารู้ว่าต้องไปอยู่ในตำแหน่งไหน

“ผมรักเขา คือผมมีคำพูดไม่พอที่จะใช้บรรยายถึงความรู้สึกที่มีต่อความเป็นนักเตะของเด็กคนนี้ เขาเป็นนักเตะที่งดงามมาก ถ้าลองชำแหละเกมของเขาออกมาคือเขามีประสิทธิภาพในสิ่งที่ทำได้เอามาก ๆ การปรับร่างกายยืนหามุมของเขาน่ะ

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขานะ มันน้อยครั้งมากที่คุณจะได้เห็นเขาโดนเข้าสกัด เขาว่องไวมาก เขามีหลายอย่างให้คุณหลงรัก ก็จริงที่มีบางจุดที่เขาต้องพัฒนาขึ้นมา นั่นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับเด็กอยู่แล้ว

“แต่เพดานของเจ้าหนูคนนี้มันสูงมาก เขาไม่ใช่คนที่จะหลีกเลี่ยงจากการทำงาน สิ่งที่เขาสามารถเป็นได้เนี่ยเพื่อนเอ๋ย… ถ้าเขาอุทิศตัวเองให้เกมเหมือนในตอนนี้นะ”

ฮาร์กรีฟส์ เสริมว่า: “เขาสมบูรณ์แบบ เป็นตัวจบสกอร์โดยธรรมชาติ… เมสัน คือพิเศษมาก ๆ

“มีนักเตะหลายคนที่ค่าตัวสูงลิ่ว เมสัน โตมาจากอคาเดมี่ และเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุด เขาเป็นหนึ่งในตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดของสโมสร

“เขาไปกับบอลได้ดี เขาใช้บอลและรับบอลได้ดี เขาจะกลายเป็น 11 ตัวจริงเร็ว ๆ นี้ เมสัน เป็นคนที่ควบคุมเกมได้เสมอซึ่งมันหาได้ยากนะ การจบสกอร์ของเขา่ก็พิเศษ ผมเห็นด้วยกับ ริโอ การเล่นโดยรวมของเขาไม่ได้รับเครดิตเพียงพอ

“เขาต้องอยากจะลงสนามละถึงแม้ว่ามีนักเตะระดับโลกอยู่รอบกาย ถ้า ราล์ฟ จะซื้อเขา ก็คงต้องทุ่มเงินบานเลย เมสัน อยู่ในหมวดเดียวกับ ฟิล โฟเด้น คุณจะแปะป้ายราคาให้เขาได้อย่างไร? เขาเป็นเหมือนเพชร”