‘บาร์นส’ ชี้ปืนดร็อป ‘โอบาฯ’ ส่งสัญญาณใกล้ถึงจุดจบ

จอห์น บาร์ส อดีตนักเตะเชื่อว่าการที่ อาร์เซน่อล ดร็อป ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง เป็นสำรองในเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน คือสัญญาณบ่งบอกว่าช่วงเวลาของเขาใกล้สิ้นสุดแล้ว

ดาวยิงวัย 32 ปีโดน มิเกล อาร์เตต้า ดร็อปออกจากตัวจริงในเกมที่พ่ายให้ เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันจันทร์และยังเลือกส่งนักเตะอย่าง เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ลงสำรองก่อนเขา

โอบาเมอย็อง ได้ลงเล่นในช่วงท้ายเกมแต่ก็พลาดโอกาสสำคัญในการยิงประตูตีเสมอ ทำให้แฟนบอลแสดงความไม่พอใจในตัวเขาเป็นอย่างมาก

ฤดูกาลนี้แข้งชาวกาบองยิงไปเพียง 4 ประตูในพรีเมียร์ลีกและดูขาดความมั่นใจรวมถึงข่าวที่ว่ามีปัญหากับ อาร์เตต้า และทาง บาร์นส ก็เชื่อว่าสโมสรควรหาคนมาแทนทั้ง โอบาเมอย็อง และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

“อาร์เซน่อล ควรหาคนมาแทนทั้ง ลากาแซตต์ และ โอบาเมอย็อง” บาร์นส บอก

“การย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ของ ลากาแซตต์ มันเป็นข่าวมาพักใหญ่แล้วดังนั้นเขาน่าจะย้ายออกจากทีม โอบาเมอย็อง เองก็มีสัญญางามผูกมัดและเขาจะได้รับเงินก้อนเดียวกันจากสโมสรอื่นหรือไม่นั้นไม่มีใครรู้”

“หลายๆสิ่งสำหรับ โอบาเมอย็อง ที่ อาร์เซน่อล ไม่ได้ดำเนินไปอย่างราบรื่น เขาไม่ได้เป็นตัวจริงเจอ เอฟเวอร์ตัน แถมขนาด เอ็นเคเตียห์ ยังได้ลงก่อนเขา”

บาร์นส ยังชี้ว่า โอบาเมอย็อง ไม่ได้ทำตัวเป็นเหมือนผู้นำให้กับนักเตะภายในทีมเลยและคิดว่าการที่ อาร์เตต้า เลือก เอ็นเคเตียห์ ก่อนเขาเป็นตัวบ่งบอกแล้วว่าใกล้ถึงเวลาที่ต้องไป

“โอบาเมอย็อง คือปัญหานะ เมื่อคุณมีทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะหนุ่ม, คุณอยากให้นักเตะซีเนียร์เป็นผู้นำและ โอบาเมอย็อง, คนเป็นกัปตัน, ไม่ได้แสดงถึงสิ่งเหล่านั้นเลย”

“นี่เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบเส้นทางอาชีพของ โอบาเมอย็อง ที่ อาร์เซน่อล เพราะเขาคือกัปตันทีมของพวกเขาแต่ อาร์เตต้า เลือกที่จะส่ง เอ็นเคเตียห์ ลงมาเล่นในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน แทน”

“ปัญหาคือเราไม่มีส่วนร่วมในการพูดคุยที่เกิดขึ้นวันจันทร์ถึงศุกร์ นั่นคือตอนที่ผู้จัดการทีมประเมินทีมของเขา, บรรยากาศภายในทีมและจะมองหานักเตะที่มีความเป็นผู้นำ”

“แฟนๆฟุตบอลได้ดูทีมเพียงแค่เกมวันเสาร์ แต่ผู้จัดการทีมน่ะรู้ดีที่สุดและนั่นคือสัญญาณบ่งบอกถึงสถานการณ์ของ โอบาเมอย็อง”

“มันไม่เคยมีความชัดเจนเมื่อนักเตะโปรดของเราไม่ได้ลงเล่น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเชื่อในตัวกุนซือเต็มที่เมื่อพวกเขาทำการตัดสินใจสำคัญอย่างการดร็อปสตาร์ของทีม แฟนบอลจะตั้งคำถามแต่มันมีอะไรมากกว่าที่เราเห็น”