กะขวางซบงู! คอนเต้เผย ‘ปาราติชี่’ เคยหวังคว้า ‘บิ๊กตู้’ ร่วมทัพม้าลาย

อันโตนิโอ คอนเต้ ย้อนความหลังว่า ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เคยพยายามคว้า โรเมลู ลูกากู ไปอยู่กับ ยูเวนตุส เพื่อไม่ให้นักเตะได้ร่วมงานกับเขาในสมัยคุม อินเตอร์ มิลาน

ดาวเตะวัย 28 ปีย้ายซบ อินเตอร์ ภายใต้การคุมทีมของ คอนเต้ ในปี 2019 ด้วยค่าตัวที่ 80 ล้านยูโร แม้จะได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส ก็ตาม

ปัจจุบัน คอนเต้ กับ ปาราติชี่ ย้ายมาร่วมงานกันอีกครั้งที่ลอนดอนเหนือหลังเคยร่วมงานกันที่ ยูเวนตุส มาครั้งหนึ่งในระหว่างปี 2011-14

ถึงอย่างนั้นก็มีช่วงเวลาที่พวกเขาอยู่คนละฝั่งและ ปาราติชี่ พยายามขัดขวาง คอนเต้ จากการดึงตัว เดยัน คูลูเซฟสกี้ ไปเสริมแกร่งให้ อินเตอร์

สเปอร์ส เซ็นสัญญา คูลูเซฟสกี้ มาร่วมทีมได้ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่เพิ่งจบไปและก็เป็นคนยิงประตูให้ “ไก่เดือยทอง” ออกนำในเกมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ตอนผมคุม อินเตอร์ น่ะผมเป็นคนขอให้เซ็น คูลูเซฟสกี้ จาก ยูเวนตุส” คอนเต้ เผย

“ผมคุยไอเดียนี้กับ ปาราติชี่ แต่เขาตัดผมออกจากดีลไป, ไม่ใช่เพื่อทำให้ ยูเวนตุส แกร่งขึ้นนะแต่ยังทำให้ตัวผมได้รับผลกระทบไปด้วย”

“ตลาดซื้อขายก็มีกลยุทธ์อยู่ ปาราติชี่ พยายามจะที่จะคว้า ลูกากู ด้วย เขากะจะซื้อ ลูกากู ไปให้ ยูเวนตุส เพราะเขาทราบดีเลยว่าผมชอบเขาและอยากได้เขามาร่วมทีม”

“กับ คูลูเซฟสกี้ ก็เป็นแบบเดียวกัน แต่ตอนนั้นตำแหน่งของ ยูเวนตุส ในตลาดซื้อขายอาจจะดีกว่าทางเรา”

คอนเต้ ยังพูดถึงการเสริมทัพของ สเปอร์ส ในเดือนมกราคมด้วย หลังจากที่นักเตะใหม่สองคนมีผลงานน่าประทับใจในเกมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์

“เบนทานคูร์ กับ คูลูเซฟสกี้ เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีทั้งสองคนนะ”

“สองแข้งแววดีเป็นไปตามปรัชญาของสโมสร, สองนักเตะดีที่พัฒนาตัวเองได้ แต่ก็ยังเป็นนักเตะที่พร้อมตั้งแต่ตอนนี้, พร้อมลงสนามช่วยเรา”