‘ราชัน’ ร้องหาความรับผิดชอบ แฟนบอลถูกคุกคามนัดชิง UCL

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ออกแถลงการณ์ประณามการจัดการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ และเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงหลังไร้มาตรการป้องกันจนแฟนบอลต้องไปตกอยู่ในอันตรายถูกปล้นและทำร้ายร่างกาย

เกิดปัญหาความวุ่ยวายจากการจัดนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ที่ทำให้เกมต้องล่าช้าไป 36 นาที เนื่องจากแฟนบอลนับพันที่ไม่มีตั๋วเข้าสนามก่อความวุ่นวายจนเจ้าหน้าตำรวจต้องเข้าระงับเหตุการณ์

หลังจากนั้นมีรายงานตามออกมาเมื่อวันจันทร์ว่า แฟนบอลเรอัล มาดริด และลิเวอร์พูล หลายตกเป็นเหยื่อถูกปล้น คุกคาม และทำร้ายร่างกาย จากการเดินทางไปเชียร์ทีมรักที่ปารีสในครั้งนี้

ล่าสุดทาง เรอัล มาดริด ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องขอคำอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับแฟนบอลของพวกเขา

“จากเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งภายในและนอกสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์, เรอัล มาดริด ต้องการปกป้องแฟนบอลของเราที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

“1. เราต้องการทราบว่าอะไรคือเหตุผลจูงใจให้มาเลือกใช้สนามแห่งนี้จัดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ และใช้เกณฑ์อะไรมาพิจารณา”

“2.เราขอคำตอบและคำอธิบายว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบในการปล่อยให้แฟนๆ ของเรา เผชิญกับเหตุการณ์เลวร้ายโดยไม่มีใครดูแลและไม่มีการป้องกัน”

“เราเข้าใจดีว่ามันควรเป็นการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่สำหรับแฟนบอลทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่มันกลับกลายเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้าย ซึ่งทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างที่สุดไปทั่วโลก”

“จากภาพที่เปิดเผยโดยสื่อ แฟนๆ หลายคนถูกทำร้ายร่างกาย คุกคาม และปล้น ทำให้ผู้สนับสนุนบางส่วน ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล”

“แฟนบอลและกองเชียร์ของเรา สมควรได้รับการตอบรับและความรับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสถานการณ์เช่นนี้ควรจะหมดสิ้นไปจากฟุตบอลและกีฬา”