ฮาแลนด์ ปืนฝืด! แต่เรือใบยังกินนิ่ม เปิดบ้านไล่ถลุง บอร์นมัธ 4-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ บอร์นมัธ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำทัพโดยเสาหลักหน้าคุ้น เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,ไคล์ วอล์คเกอร์,เควิน เดอ บรอยน์ และ เฮอร์ริ่ง ฮาแลนด์ 

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดย ดาวดังของทีมอย่าง มาร์ค ทราเวอร์ส,แจ๊ค สเตซี่,เคียฟเฟอร์ มัวร์,ไรอัน คริสตี้ และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 19 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แมนซิตี้ ใช้เวลาไม่ถึง 20นาที ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ กุนโดกัน ทำชิ่งกับ ฮาแลนด์ หน้าประตู ก่อนที่บอลสุดท้ายจะมาจบที่ กุนโดกัน เลือกยิงแบบเล่นทาง สวนตัว มาร์ค ทราเวอร์ส เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 31 แมนซิตี้ 2-0

ประตูที่สองของ แมนซิตี้ ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์  เก็บบอลได้ทางขวา ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วซัดไกลแบบเต็มแรง บอลติดไซด์ก้อย พุ่งหนีมือ มาร์ค ทราเวอร์ส เข้าประตูไปอีกลูก 

นาทีที่ 37 แมนซิตี้ นำห่าง 3-0

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 3

บอร์นมัธ – 0

นาทีที่ 55 

แมนซิตี้ เกือบได้เฮอีกแล้ว เมื่อ เควิน เดอ บรอนซ์ มีโอกาสได้ลองส่องไกล ระยะ 30หลา แต่หนนี้ บอลมันพุ่งไปตรงตัว มาร์ค ทราเวอร์ส รับเข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 79 แมนซิตี้ ปิดกล่อง 4-0 

ช่วง10นาทีท้าย แมนซิตี้ มาได้ลูกที่4เพิ่มอีกแล้ว  จากจังหวะที่ คันเซโล่ โชว์พริ้วเลี้ยงบอลฝ่าผู้เล่นของ บอร์นมัธ จนหลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปแฉลบ เลอร์มา เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง 

นาทีที่ 90+1

ช่วงทดเจ็บก็ยังเป็น แมนซิตี้ ที่มีลุ้นทำประตูอีกแล้ว เมื่อ ริยาด มาห์เรซ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะสบโอกาสเปิดเรียดเข้ากลางให้ แจ๊ค กรีลิช วิ่งมาซัดโล่งๆ บริเวณหัวกระโหลก ข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้เหนือกว่าทุกอย่าง เปิดรังเอาชนะ บอร์นมัธ ได้สบายๆ ด้วยสกอร์รวม 4-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน นำฝูงยาวๆ