แมนเชสเตอร์ดาบี้ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” บุกมาอัด “ผีแดง” ถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เกมการแข่งขันระหว่าง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เป็นแมนซิตี้ ที่เฉียบคมกว่า เอาชนะไปได้ 2-0

เกมนี้เจ้าบ้านแมนยู ขนนักเตะหลักลงอย่างครบครันขาดแค่ เอดิสัน คาวานี่ ที่ติดโทษแบน นำทัพโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตัวปั้นเกม ส่วนทางทีมเยือนแมนซิตี้ วันนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาแปลก วาง เควิน เดอ บรอยน์ เป็นหน้าเป้า

นาที 2

เขี่ยมาไม่ถึง 3 นาที โอกาสแรกเป็นของ แมนยู เป็นจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปยิงติดเซฟผู้รักษาประตู แซ็ค สเตฟเฟ่น ที่วันนี้ได้โอกาสลงเป็นตัวจริง ก่อนบอลจะเด้งมาโดน จอร์น สโตนส์ เข้าประตูไป แต่กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้า ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาที 5

โอกาสเป็นของ แมนซิตี้ บ้าง อิลคาย กุนโดกัน ส่งบอลผ่าน ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่วันนี้ได้โอกาสลงเป็นตัวจริงเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า

นาที 9

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่ายมาตรงกลางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปั่นด้วยขวา บอลกำลังจะเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่ผู้รักษาประตูของแมนซิตี้ เอื้อมปัดไปได้ รอดหวุดหวิด!!!

นาที 13

แมนซิตี้ โต้ทันควัน จังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กระชากมาทางกราบขวา ก่อนผ่านเข้ากลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ ตะบันเต็มข้อไปทางเสาไกล บอลพุ่งชนเสาเต็มๆ น่าเสียดายสุดๆ

นาที 24

เควิน เดอ บรอยน์ โชว์ลูกคิลเลอร์พาส ตักบอลทะลุช่องให้ ฟิล โฟเด้น หลุดเข้าไปยิงซุกก้นตาข่าย แต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้านิดเดียว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาที 25

เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นบ้าง เฟร็ด แทงบอลให้ แรชฟอร์ด ก่อนเจ้าตัวจะเลี้ยงจี้เข้าหากองหลัง จังหวะสุดท้ายยิงไปติดเข่า รูเบน ดิอาส

นาที 26

แมนยู ได้เตะมุม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้โหม่งแต่บอลหลุดกรอบออกไปไกล บอลแลกกันอย่างสูสี

จบครึ่งแรก บอลเล่นกันสนุก แม้ทีมเยือนแมนซิตี้ จะครองบอลได้เหนือกว่า แต่ทางเจ้าบ้านแมนยู ก็สวนได้ลุ้นเช่นกัน สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

นาที 50 GOAL!!!

เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะเปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้ามาในเขตโทษ บอลโค้งเลยไปเสาไกล โดนเข่า จอร์น สโตนส์ เข้าไป แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0!!!

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาที 57

แมนซิตี้ โต้กลับ ฟิล โฟเด้น ตักบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โขกเล่นทางไปเสาแรก บอลกำลังจะย้อยเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตู พุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด

นาที 62

เกมสวนกลับของแมนซิตี้ ยังคงน่ากลัว เกือบได้ประตูเพิ่ม ริยาด มาห์เรซ ซัดนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ยังไปติดเซฟของ ดีน เฮนเดอร์สัน ปัดออกหลังไป

นาที 65

แมนยูได้ลุ้นบ้าง จากลูกยิงไกลของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส บอลตกพื้นกระดอน ยังเข้ามือผู้รักษาประตูเซฟไว้ได้

นาที 83 GOAL!!!

แมนซิตี้ นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุม กองหลังแมนยู เคลียร์บอลไม่ขาด กลายเป็นโหม่งตั้งมาให้ แฟร์นันดินโญ่ ยิงสวนเข้าไป ผู้รักษาประตูหมดสิทธิ์ป้องกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 เรือใบสีฟ้า ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์อีกสมัย พบกับสเปอร์สในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 เมษายน ที่สนามเวมบลีย์

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่