“กระทิง” โหดต่อเนื่อง เปิดบ้านถลุง เช็ก 2-0 นำฝูง 1 คะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  ที่เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ ลา โรซาเลด้า  ต้อนรับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็ก ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม นำโดยเสาหลักของทีมตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น อูไน ซิม่อน,มาร์กอส อลอนโซ่,โรดรี้,ดานี่ โอลโม่ และ มาร์โก อเซนซิโอ้

ขณะเดียวกัน สาธารณรัฐเช็ก จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 ที่นำทัพโดยตัวหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น อเลส มานดุส,วลาดิเมียร์ คูฟาล,โทมัส ซูเช็ค,ยาน คุชต้า และ มิชาล ซาดิเล็ค

นาทีที่ 16 

โอกาสลุ้นเล็กๆ ช่วงต้นเกมเป็นของ ทีมเยือนก่อน จากจังหวะที่ วัชลาฟ แซร์นี่ ได้ลองส่องไกลระยะ 35 หลา แต่บอลสุดท้ายมันไร้ทิศทาง พุ่งหลุดกรอบออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 20 

เช็ก ไกล้เคียงที่จะได้ประตูออกนำจริงๆ จากจังหวะที่ คุชต้า รับบอลต่อจาก แซร์นี่ ตรงกลางสนาม ก่แนจะกระชากพาบอลขึ้นหน้าไปเอง เบียดกับกองหลังเจ้าถิ่นจนสุดทเายได้หลุดเข้าไปซัด ด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ ซิม่อน ที่ล้มตัวปัดเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 24 สเปน ขึ้นนำ 1-0

แต่แล้วทำไปทำมา กลายเป็น สเปน ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ อเซนซิโอ้ ตามไปเอาบอลลงบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเลี้ยงวนกลับมา แทงตามช่องให้ การ์ลอส โซเลร์ เอาชนะกับดักล้ำหน้า สอดเข้าไปยิงตามน้ำสวนตัว อเลส มานดุส เข้าประตูอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น สเปน ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า ออกนำ เช็ก ไปก่อน 1-0 แต่รูปเกมต้แวยอมรับว่า เช็ก ยังมีโอกาสกลับมาได้อยู่ เพราะ 45 นาทีแรก พวกเขาไม่ได้เป็นรอง สเปน แม้แต่นิดเดียว ครึ่งหลังเชื่อว่าทีมเยือนจะกลับมาได้แน่ 

นาทีที่ 50 

ทีมเยือนน่าตีเสมอได้จริงๆ จากจังหวะที่กองหลังของ เช็ก เปิดบอลยาวจากแดนตัวเอง ขึ้นไปข้างหน้า เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ทว่ากองแนวรับของ สเปน ดันไปปล่อยบอลตกพื้น เปเซ็ค เลยชิงจังหวะเบียดแย่งบอล หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกกระดกบอลตามน้ำ แต่โชคไม่ดีที่บอลสุดท้ายดันไปตกอยู่บนคาน 

นาทีที่ 75 สเปน นำห่าง 2-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สเปน ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 สักที จากจังหวะที่แนวรับของเจ้าถิ่นวางบอลยาวให้ เฟร์ราน วิ่งควบไปเอาบอล บริเวณสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางทันที จากนั้นก็เป็น ซาราเบีย ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนเข้ามา วิ่งมาซัดโล่งๆ หน้าประตูส่งบอลตุงตาข่ายตามสูตร

นาทีที่ 82 

สเปน เกือบมาได้ประตูปิดกล่องช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่ มานดุส เปิดบอลไม่ดี โดน ตอร์เรส ดักได้ แล้วจ่ายเร็วให้  ซาราเบีย หลุดเข้าไปหาช่องยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายมันติดไซด์โค้งมากไปหน่อย ถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปน ที่เฉียบคมกว่า ใช้โอกาสไม่เปลือง เปิดบ้านเอาชนะ เช็ก ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ต่อไป