กลับบ้านเรา! อัล ซาดด์โอเค ‘ชาบี้’ รีเทิร์นต่างดาวรับงานกุนซือ

อัล ซาดด์ ยืนยันว่าทาง บาร์เซโลน่า ตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญาเพื่อดึง ชาบี้ เอร์นานเดซ กลับสู่สโมสรไปรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

บาร์ซ่า ต้องการให้ ชาบี้ อดีตกองกลางของพวกเขากลับมาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ให้หลังจาก โรนัลด์ คูมัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งในสัปดาห์ที่แล้ว

พวกเขาส่งตัวแทนเดินทางไปกาตาร์ตั้งแต่เมื่อไม่กี่วันก่อนเพื่อทำการเจรจากับ อัล ซาดด์ โดยที่ ชาบี้ เองก็ต้องการกลับมาทำงานกับสโมสรเก่าของเขา

แล้วทุกอย่างก็ลุล่วงไปด้วยดีหลังมีการยืนยันออกมาจากทาง อัล ซาดด์ ว่า บาร์เซโลน่า ตกลงที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญา ซึ่งเชื่อว่าอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านยูโร

“ฝ่ายบริหารตกลงปล่อย ชาบี้ ย้ายไปทำงานกับ บาร์เซโลน่า หลังมีการจ่ายค่าชดเชยที่มีการระบุเอาไว้ในสัญญา” แถลงการณ์จาก อัล ซาดด์ ระบุ

“เราบรรลุข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ในเรื่องความร่วมมือกันในอนาคต ชาบี้ เป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์สโมสร เราขอให้เขาพบกับความสำเร็จในก้าวถัดไป”

เชื่อกันว่า ชาบี้ จะเดินทางกลับสู่แคว้นกาตาลุญญาในวันเสาร์พร้อมๆกับ มาเตว อเลมานี่ และ ราฟา ยุสเต้ สองผู้อำนวยการของ บาร์ซ่า ที่เดินทางไปเจรจาถึงกาตาร์

ถึงอย่างนั้นพวกเขาจะให้ เซร์กี้ บาร์ฆวน โค้ชขัดตาทัพจะได้ทำหน้าที่คุมทีมต่ออีกนัดในเกมพบกับ เซลต้า บีโก้ คืนพรุ่งนี้ (เสาร์)

เกมแรกที่ ชาบี้ จะได้คุมทีมข้างสนามจะเป็นการเจอกับ เอสปันยอล ในวันที่ 20 พฤศจิกายนหรือหลังจากพ้นช่วงพักเบรคทีมชาติไปแล้ว

เขาผ่านการเป็นเด็กปั้นจาก ลา มาเซีย อคาเดมี่อันโด่งดังของสโมสรก่อนจะประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่หนแรกในปี 1998

ชาบี้ กวาดความสำเร็จมากมายตลอดช่วงเวลา 17 ปีกับ บาร์ซ่า โดยผ่านการลงสนามไป 767 เกม พร้อมกับกวาดแชมป์มากมาย เช่น ลาลีก้า 8 สมัยรวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 4 สมัย

เขาย้ายไปอยู่กับ อัล ซาดด์ ในปี 2015 และคว้าแชมป์ลีกกับทีมได้ด้วยก่อนจะรีไทร์ในปี 2019 และก้าวขึ้นมารับตำแหน่งกุนซือ