“เซาธ์เกต” เผยตกลง “กรีนวู้ด” พักรับใช้ชาติถึงปีหน้า

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่ามีข้อตกลงกับครอลครัวของ เมสัน กรีนวู้ด ว่าจะพักเรื่องการรับใช้ทีมชาติไปจนถึงปีหน้า

แข้งวัย 20 ได้เดบิวท์กับทัพ “สิงโตคำราม” ไปตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ก่อนที่จะละเมิดข้อบังคับป้องกันการระบาดของโคโรนาไวรัส, ร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง ฟิล โฟเด้น, ทำให้ถูกส่งตัวกลับบ้านในทันที

นั่นทำให้ กรีนวู้ด ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากปัญหาหลายอย่างที่รุมเร้า จนฟอร์มการเล่นดร็อปลงไป และถึงแม้ว่าจะรีดฟอร์มกลับมาได้แล้วในช่วงหลัง แต่เขาก็ยังไม่ได้ถูกเรียกตัวกลับไปรับใช้ชาติ

แม้ กรีนวู้ด ทำไปแล้ว 4 ประตูจาก 9 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ไม่ได้มีชื่อในทีมชาติหนล่าสุด แถมยังเคยมีข่าวว่าทีมชาติจาเมกาหวังกล่อมให้ดาวเตะรายนี้โยกไปเล่นด้วย

อย่างไรก็ดี เซาธ์เกต เปิดเผยว่าพวกเขามีข้อตกลงกับ กรีนวู้ด และครอบครัวว่าจะพักการรับใช้ชาติเอาไว้จนถึงปีหน้า แถมยังยืนยันว่านักเตะให้ความชัดเจนว่าต้องการเล่นกับทีมชาติอังกฤษต่อไป

“พวกเราได้คุยกันตั้งแต่ก่อนแคมป์ช่วงเดือนกันยายนและได้ข้อตกลงที่ชัดเจนกันไปแล้ว” เขากล่าว

“จอห์น แม็คเดอร์มอตต์ (ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเอฟเอ) และผมได้เดินทางไปที่ ยูไนเต็ด แล้วพูดคุยกับ เมสัน และครอบครัว เราได้ข้อตกลงกันว่าจะพักเรื่องนี้เอาไว้จนถึงปีหน้า พูดง่ายๆคือเราจะไม่เรียกใช้เขาในเกมช่วงฤดูใบไม้ร่วง”

“หากยึดตำแหน่งในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ เขาก็จะใกล้เคียงกับการติดทีมชาติมากๆหรือได้รับการยอมรับจากทีมชาติ เขาอยากเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เขาชัดเจนในเรื่องนี้ เราไม่ได้ไม่เลือก เมสัน เพราะคิดว่าเขาไม่ดีพอหรือไม่แฮปปี้กับสิ่งที่เขาเรียกร้อง เราเข้าใจเรื่องนั้นดีและแฮปปี้ที่จะรอ”

“อีกทั้งเรายังเคยได้เห็นพัฒนาการของนักเตะอายุน้อยมามาก และนี่คือโอกาสเดียวของเขากับครอบครัว ฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าพวกเขาต้องระมัดระวังมากกว่าพวกเรา เราเชื่อว่าเด็กพวกนี้จะเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษในระยะยาวได้ และเราไม่ต้องการให้มันผิดพลาดในระยะสั้น”