กลับมาเกิด! ‘ชีค’ ดีใจได้ลงต่อเนื่อง-ลั่นร่างกายตนถึงจุดพีค

รูเบน ลอฟตัส-ชีค มิดฟิลด์จอมเทคนิคของ เชลซี รู้สึกดีที่ได้ลงเล่นต่อเนื่องกับ เชลซี และตอนนี้ร่างกายเขาอยู่ในสภาพดีที่สุดในชีวิต แต่ยืนยันว่าการไปฟุตบอลโลก ไม่ใช่เป้าหมายอันดับแรกเพราะกำลังให้สมาธิกับผลงานของสโมสร

ฤดูกาลนี้ ลอฟตัส-ชีค พลาดลงสนามให้ “สิงห์บลูส์” ไปแค่นัดเดียวเท่านั้นคือเกมบุกแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 1-0

นอกจากนี้ นับตั้งแต่ แกรห์ม พอตเตอร์ เข้ามาคุมทีม มิดฟิลด์วัย 26 ปี ได้ออกสตาร์ตตัวจริงไปทั้งหมด 5 จาก 8 เกม ช่วยให้ทีมของอดีตกุนซือ ไบรจ์ตัน ยังไม่พบกับความพ่ายแพ้

คืนวันอังคารนี้ เชลซี มีโปรแกรมทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มออกไปเยือน ซัลซ์บวร์ก และ ลอฟตัส-ชีค ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกม กล่าวถึงฟอร์มของตัวเองว่า

“ผมมีความสุขมากกับโอกาสลงสนามที่ได้รับ, ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่ง, มีความเร็ว และฟิตสมบูรณ์ที่สุดในชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม”

“ตอน พอตเตอร์ มาถึงครั้งแรก, เรามีการพูดคุยกันถึงเรื่องตำแหน่งของผม และสิ่งที่ผมสามารถทำได้, เป็นเรื่องดีที่ได้มีการพูดคุยแบบนี้ เพราะนั่นทำให้ผมรู้ถึงสถานะของตัวเอง”

“ผมรู้สึกสดชื่นมากเมื่อ พอตเตอร์ เข้ามา, ผมคิดว่าเขาพูดคุยแบบเดียวกันกับผู้เล่นทุกคน และทุกคนก็ได้รับประโยชน์จากการพูดคุยนี้”

“ผมรู้สึกว่าตอนนี้ผมสามารถลงสนามไปสร้างความแตกต่างให้ เชลซี ได้, ผมรู้สึกเป็นส่วนสำคัญของทีม ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ผมไม่ค่อยได้รับด้วยเหตุผลต่างๆ”

“มันเป็นความรู้สึกที่ผมต้องการมาตั้งแต่อายุ 17 หรือ 18 ปี และผมต้องการรักษาความรู้สึกนี้ไว้อย่างสม่ำเสมอในอนาคต”

“ผมไม่ได้ลงเล่นมิดฟิดล์ตัวกลางอย่างสม่ำเสมอมาตั้งแต่ปี 2019, มีหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาก”

“ผมคิดว่าตอนนี้ผมได้เล่นให้ เชลซี อย่างสม่ำเสมอที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องดี, ตลาดอาชีพผมเจอความยากลำบากมาตลอด ดังนั้นผมพยายามหาเรื่องดีๆ ในชีวิตให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ลอฟตัส-ชีค เคยติดทีมชาติอังกฤษไปฟุตบอลโลก 2018 และโชว์ฟอร์มได้ดี ทำให้เขาถูกยิงคำถามเพิ่มเติมถึง ฟุตบอลโลก ช่วงปลายปีนี้ที่ กาตาร์

“การได้ไปฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ คงจะเป็นเรื่องสุดยอดและมีความหมายมาก”

“หลังจากได้ไปฟุตบอลโลก 2018, เส้นทางชีวิตของผมก็อยู่ในช่วงขาขึ้น และผมเห็นภาพตัวเองได้ไปฟุตบอลโลกครั้งถัดไป”

“มีหลายอย่างเกิดขึ้นระหว่างช่วงเวลานั้น แต่ผมแค่มีความสุขที่ฟิตสมบูรณ์และได้ลงเล่นฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอ”

“การได้ไปฟุตบอลโลก มีความหมายสุดๆ แต่มันไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับผมในตอนนี้, เรามีเกมใหญ่อีกหลายนัดซึ่งเราต้องมีสมาธิอย่างเต็มที่”

“ถ้าตอนนี้ผมคิดถึงความฝันส่วนตัวก่อนเป้าหมายของสโมสร, ผมคงจะเป็นคนเห็นแก่ตัว”