ล้ำได้ไง? ‘น้าคอน’ ชี้ ‘เคน’ ยืนต่ำกว่าบอล-ไก่ควรชนะ

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คิดว่าประตูของ แฮร์รี่ เคน ไม่ใช่จังหวะล้ำหน้าเพราะดาวยิงกัปตันทีมยืนต่ำกว่าบอล และพวกเขาควรจะเป็นฝ่ายชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

คอนเต้ คุมทัพ “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านเสมอ ลิสบอน 1-1 โดยถูกอดีตเด็กปั้นอย่าง มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส ยิงนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว โรดริโก้ เบนทานคูร์ ตามตีเสมอนาทีที่ 80

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เอเมอร์ซอน รอยัล โหม่งบอลแฉลบแนวรับ สปอร์ติ้ง หลุดไปถึง เคน ยิงจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่ายได้พร้อมการเฉลิมฉลองทั่ว ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม แต่สุดท้าย VAR แจ้งว่าล้ำหน้า ทำให้ผู้ตัดสินยึดประตูคืน

ไม่เพียงแต่อดได้ประตูชัยเท่านั้น คอนเต้ ยังโดนใบแดงจากการเข้าไปประท้วงการตัดสินของกรรมการอีกด้วย

หลังจบเกม กุนซือชาวอิตาเลียนให้สัมภาษณ์กับ BT Sports เปิดเผยความรู้สึกว่า

“ผมคิดว่าจังหวะนั้น ลูกบอลอยู่ด้านหน้า เคน และเราควรจะได้ประตู, ผมไม่เข้าใจการลากเส้นของ VAR และเป็นเรื่องยากมากที่ผมจะแสดงความเห็นถึงการตัดสินจังหวะนี้”

“VAR สร้างความเสียหายให้เราอย่างหนัก, ผมอยากรู้มากเลยว่า หากเปลี่ยนเป็นทีมใหญ่ทีมอื่นในสนามแห่งอื่น พวกเขาจะโดนยึดประตูคืนจากจังหวะแบบนี้มั้ย?”

“ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างมาก ซึ่งผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนั้นเลย เพราะผมแต่เห็นแต่เรื่องที่ไม่ดี”

“ผมไม่เข้าใจอีกว่าทำไมกรรมการถึงแจกใบแดงให้กับผม, มีอีกหลายคนเข้าไปในพื้นที่สนามหลังจากจังหวะยึดประตูคืน แต่กรรมการให้ใบแดงผมคนเดียว”

“บางทีอาจเป็นเพราะผมมีชื่อเสียงมากกว่าคนอื่นที่ลงไปในสนาม”

“อย่างน้อยครึ่งหลังเราก็เล่นกันได้ดีและมีความเข้มข้นสูง, ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะ แต่คุณก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น”

“เราต้องการอีกแค่แต้มเดียวเพื่อเข้ารอบก็จริง แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องรอถึงเกมหน้า ในเมื่อเราสามารถเข้ารอบได้ด้วยการชนะเกมนี้เลย”

“เมื่อคุณสร้างสถานการณ์แบบนี้ขึ้นมา มันทำให้สโมสรเราเสียหายหนักมาก และยังเจอปัญหาอีกหลายอย่างด้วย”