พอตเตอร์ชม ‘ไค’ ยิงสวย-แจงเหตุ ‘ราฮีม-พูลิซิช’ วิงแบ็ค

แกรห์ม พอตเตอร์ นายใหญ่ เชลซี กล่าวชื่นชมว่าลูกยิงสุดสวยของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำให้งานของเขาง่ายขึ้นเยอะ พร้อมเปิดเผยสาเหตุที่ส่ง คริสเตียน พูลิซิช และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลงเล่นวิงแบ็ค

คืนวันพุธที่ผ่านมา พอตเตอร์ คุมทัพ เชลซี บุกไปชนะ ซัลซ์บวร์ก 2-1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้รับสำเร็จ พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายกับ “สิงห์บลูส์” ไปเป็น 9 นัด

มาเตโอ โควาซิช ยิงขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรก แล้วครึ่งหลังเจ้าบ้านตีเสมอได้ ก่อนที่ราวนาที 63 ฮาแวร์ตซ์ จะ เป็นประตูชัยให้ทีม

หลังจบเกมที่ เรด บูลล์ อารีน่า กุนซือชาวอังกฤษให้สัมภาษณ์เปิดเผยความรู้สึกต่อฟอร์มของลูกทีมว่า

“เป็นลูกยิงที่เสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดยอด, งานของผมง่ายขึ้นเยอะเมื่อลูกทีมสามารถทำแบบนี้ได้”

“ยอดเยี่ยมสำหรับ ไค และผมพอใจมาก, เขาต่อสู้และพยายามอย่างดีที่สุดมาตลอด ดังนั้นการที่วันนี้เขายิงประตูช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะจึงเป็นเรื่องที่สุดยอด”

“ผมมีความสุขสุดๆ, เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเรา, ผมคิดว่าเหล่าผู้เล่นแสดงความกล้าหาญออกมาอย่างแท้จริง เพราะบรรยากาศที่สนามแห่งนี้มันเข้มข้นมาก”

“เป็นงานที่ยากสำหรับเรา แต่ก็เป็นปกติของการแข่งขันระดับนี้, การเล่นเกมเยือน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มีความซับซ้อนสุดๆ ทั้งเรื่องแฟนบอลและคุณภาพของแต่ละทีม”

“เราเจอความกดดันบ้าง แต่ผมคิดว่าเรารับมือได้ดี, เราเล่นเกมรุกได้ดีและสร้างโอกาสได้บ้าง ผมค่อนช้างผิดหวังที่นำแค่ 1-0 ช่วงจบพักครึ่ง

“จากนั้นเราเสียประตูเพราะการบุกจังหวะเดียวของพวกเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในการแข่งขันระดับนี้ – แต่เราตอบสนองได้ดีมากและ ไค ทำประตูที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นโดยรวมแล้วเราสมควรคว้าชัยชนะ”

โควาซิช ถูกเปลี่ยนออกไปช่วงนาที 68 ด้วยท่าทางที่ดูมีอาการบาดเจ็บ ซึ่ง พอตเตอร์ ก็อัพเดทสถานการณ์ว่า

“โควาซิช รู้สึกมีอาการเล็กน้อยที่น่อง, วันนี้ลงเล่นในสนามที่มีหญ้าหนา และทำให้เขารู้สึกตึงเล็กน้อย, หวังว่าจะไม่เป็นอะไรมาก”

เกมนัดนี้ พอตเตอร์ วางหมากใช้แผนหลัง 3 แล้วให้ สเตอร์ลิ่ง กับ พูลิซิช ยืนวิงแบ็ค ซึ่งอดีตกุนซือ ไบรจ์ตัน ก็เปิดเผยเหตุผลว่า

“เราพิจารณาวิธีการตั้งรับของ ซัลซ์บวร์ก แล้วเราก็คิดว่าพวกเขาเปิดที่ว่างให้คู่แข่งอยู่บ่อยครั้ง”

“ดังนั้นเราจะมีข้อได้เปรียบ หากสามารถจ่ายบอลให้คนที่ทำได้ดีในการดวลตัวต่อตัว “

“นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้ ซัลซ์บวร์ก ต้องถ่างไปเล่นริมเส้นมากขึ้น และช่วยเปิดแนวรับที่เป็นระเบียบสุดๆ ของพวกเขา, ผมคิดว่าแผนนี้ค่อนข้างได้ผลดีในเกมนี้นะ”