กัปตัน โอเดการ์ด ซัดเบิ้ล! พาปืนใหญ่บินสูง ชนะ บอร์นมัธ 3-0 ยึดจ่าฝูงชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิม จากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค ทราเวอร์ส,คริส เมแฟม,เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา,ฟิลิป บิลลิ่ง และ คีฟเฟอร์ มัวร์ 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาร่อน แรมส์เดล,วิลเลี่ยม ซาลิบา,โธมัส ปาร์เตย์,มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล เชซุส เป็นต้น

นาทีที่ 5 อาร์เซน่อล นำก่อน 1-0

เริ่มเกมได้5นาทีเศษ อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะที่ เชซุส โชว์เพลงแข้งเลี้ยงแหวกผู้เล่นของ บอร์นมัธ 3-4 ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดไปยิงติดขา เทรเวอร์ส กระดอนมาเข้าทางปืน โอเดการ์ด ซ้ำดาบสองเป็นประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 11 อาร์เซน่อล หนีห่าง 2-0

อาร์เซน่อล กดดันต่อเนื่อง แล้วก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซาก้า จ่ายตัดหลังให้ เบน ไวท์ วิ่งไปเอายอลที่สุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ เชซุส ตั้งให้ โอเดการ์ด วิ่งมากดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งหนีมือ เทรเวอร์ส เข้าประตูไปอีกแล้ว 

นาทีที่ 37

ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล ก็ยังพยายามจะเอาลูกที่3 แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ อยู่ อย่างลูกนี้ที่ เบน ไวท์ อุตส่าเลี้ยงบอลหลุดเดี่ยวไปทางขวาได้แล้ว แต่จังหวะเปิดบอล เจ้าตัวดันเปิดไปติดบล็อก กระเด้งออกหลัง ได้แค่เตะมุมซะงั้น

หมดครึ่งเวลาแรก

บอร์นมัธ – 0

อาร์เซน่อล – 2

นาทีที่ 54 อาร์เซน่อล 3-0 !!

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลหลุดไปถึง ชาก้า ก่อนจะไหลคืนให้ ซาลิบา ว่งเท้ายิงด้วยซ้ายข้างไม่ถนัด บอลส่ายพุ่งหนีมือ เทรเวอร์ส เสียบใต้คานไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 64

อาร์เซน่อล บุกอยู่ฝ่ายเดียว และเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ โซโล่เดี่ยว เลี้ยงบอลตัดจากซ้าย ลากเข้าใน ก่อนจะก้มหน้ายิงไม่สนเพื่อน สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 79

ช่วงท้ายเกมมีจังหวะนึง ที่ บอร์นมัธ เกือบตีไข่แตกได้ ตากจังหวะที่ คีฟเฟอร์ มัวร์ ได้เทคตัวโหม่งหน้าประตู บอลพุ่งเหมือนจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ อาร่อน แรมส์เดล มือยังไว ปัดบอลทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้ดุดันกว่า บุกมาเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน นำฝูงยาวๆ