สเปอร์ส ชนะลูกโทน! เคน โหม่งนำชัย ไก่เฉือน วูล์ฟ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,เบน เดวี่ส์,อิวาน เปริซิช,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โชเซ่ ซา,เนธาน คอลลินส์,เจา มูตินโญ่,รูเบน เนเวส และ เปโดร เนโต้ เป็นต้น 

นาทีที่ 7

เริ่มเกมมาเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ กูเอเดส มีโอกาสหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษทแต่บอลติดบล็อกออกหลัง ได้เตะมุม จากนั้นก็เป็น  โพเดนซ์ ที่เปิดบอลยัดไปกลางประตูให้ เนเวส ได้ง้างเท้าซัดเน้นๆ น่าเสียดายบอลไปตรงตัว ญอริส รับสบาย 

นาทีที่ 20

ทีมเยือนเครื่องติด บุกมาได้จบอีกแล้ว จากจังหวะที่ เนโต้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะปาดเรียดย้อนหลังให้ เนเวส ยิงแถวสอง บอลพุ่งแรงหลุดกรอบ ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่  32

วูล์ฟแฮมป์ตัน คุมเกมเบ็ดเสร็จ และเกือบใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ มูตินโญ่ เปิดฟรีคิกหยอดไปหน้าประตูให้ นูเนส กระโดดสะกิดบอลเปลี่ยนทาง บอลตกพื้นกระเด้งเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก

สเปอร์ส – 0

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0

นาทีที่ 50

สเปอร์ส ที่ครึ่งแรกแทบจะไม่มีโอกาสเลย แต่จังหวะนี้พวกเข้าได้ตอบโต้บ้าง เมื่อ รอยัล จ่ายบอลทำทางให้ เคน วิ่งไปเบิ้ลจังหวะเดียว บอลหลุดไปถึง ซน แต่เจ้าตัวดันวางเท้ายิงไม่ดี บอลหลุดกรอบไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 64 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 !!

แต่ทำไปทำมากลายเป็น สเปอร์ส ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลตามสูตรไปที่เสาแรกให้ เปริซิช โหม่งเช็คตั้งให้ เคน โหม่งจ่อๆ ซ้ำดาบสองเข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 73

วูล์ฟแฮมป์ตัน น่าได้ประตูตีเสมอจริงๆ จากจังหวะที่ เนเวส ได้ลองส่องฟรีคิกระยะหวังผล แต่บอลที่ยิงออกไปมันดันโค้งไม่พอ ถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว แบบได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนแบบหืดขึ้นคอ