เกรย์ ฮีโร่ซัดน.88 ช่วยเซฟ แลมพาร์ด พาทีมเจ๊า ฟอเรสต์ 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแข้งเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,คอเนอร์ โคอาดี้,วิตาลี่ มีโคเลนโก้,แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน และ ซาโลมอน รอนดอน  

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน,สกอตต์ แม็คเคนนา,โอเรล ม็องกาล่า,แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ และ เจสซี่ ลินการ์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 10

ช่วงต้นเกมไม่ต้องดูเชิงกันเยอะ เอฟเวอร์ตัน มาได้ลุ้นประตูออกนำก่อนเลย จากจังหวะที่ กอร์ดอน แทงบอลให้ เดวิส นอกกรอบ ก่อนที่เจ้าตัวจะวิ่งมาจะบันเต็มข้อ บอลพุ่งถากเสาออกหลังไปนิดเดียว แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 19

ทีมเยือนพอตั้งเกมได้ ก็เกือบมีประตูออกนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ ม็องกาล่า ไหลบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นก็เป็น วิลเลี่ยมส์ ที่วิ่งสอดขึ้นไปยิงยัดด้วยขวาเต็มแรง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายโดน พิคฟอร์ด ทุบทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 24 

ฟอเรสต์ มาเป็นชุด และไกล้เค่ยงที่จะได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ จอห์นสัน ใช้ลูกขยันเสียบแย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ อโวนิยี่ ตวัดยิงเร็วทันที บอลพุ่งไปติดเซฟ พิคฟอร์ด นิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก

เอฟเวอร์ตัน – 0

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0

นาทีที่ 52

เอฟเวอร์ตัน แก้เกมมาดี ลูกทีมของ แลมพาร์ด เกือบจบสกอร์ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เดวิส เปิดบอลไปกลางประตูให้ รอนดอน วอลเลย์ตามน้ำ บอลพุ่งหลุดเสาซ้ายมือ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 81 ฟอเรสต์ นำก่อน 1-0

ก่อนหมดเวลา 10 นาที ทีมเยือนจู่ๆ ก็มาได้ประตูออกนำเฉยเลย จากจังหวะที่ ไรอัน เยตส์ ได้ลองส่องไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปติดเซฟของ พิคฟอร์ด ในจังหวะแรก แต่บอลยังไม่พ้นอันตราย จอห์นสัน ตามมาซ้ำดาบสองไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 88 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 !!

เอฟเวอร์ตัน เสียประตูไม่นาน พวกเขาก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ พิคฟอร์ด เตะเปิดเกมจากแดนตัวเอง บอลเลยไปถึง เกรย์ ดูดบอลลงสวย ก่อนจะกระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปยิงสวนตัว เฮนเดอร์สัน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มาได้ประตูช่วงท้ายเกม ส่งผลให้พวกเขาทำได้แค่ เปิดบ้าน เจ๊า ฟอเรสต์ 1-1