“กาก้า” เผยเคยปัดลงเรือ แม้มิลานอยากขายให้

ริคาร์โด้ กาก้า อดีตเพลย์เมคเกอร์ชื่อดังของทีมชาติบราซิล เผยว่าเขาเคยปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าเอซี มิลาน ต้นสังกัด ณ เวลานั้น แฮปปี้กับข้อเสนอที่ได้รับก็ตาม

กาก้า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ในปี 2007 ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของ “เรือใบสีฟ้า” ในตลาดเดือนมกราคมปี 2009 ซึ่งมิลาน ได้ตอบรับรับข้อเสนอที่เป็นสถิติโลกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายดีลเป็นหมันเพราะนักเตะไม่อยากย้าย

เขาเล่าให้กับ FourFourTwo ฟังว่า: “ในปี 2009 มันไม่ได้มีข้อเสนออย่างเป็นทางการมาจากเชลซี มีแค่การคุยกันแบบไม่ทางการเท่านั้น เพราะว่า อันเชล็อตติ เป็นผู้จัดการทีมและเราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมต่อกัน

“ข้อเสนอจริง ๆ ที่ผมได้รับจากทีมในอังกฤษก็คือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเกิดขึ้นประมาณ 6 เดือนก่อนที่ผมจะย้ายไปเล่นให้มาดริด

“ซิตี้ ตอนนั้นอยู่ในช่วงเริ่มต้นของโปรเจ็คต์การเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป พวกเขาอยากได้ผมไปเป็นหนึ่งในผู้นำในสนาม แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการย้ายออกจากมิลาน

“ในใจของผม เรอัล มาดริด คือทีมเดียวที่ผมพิจารณาอยากจะไปอยู่ด้วยถ้ามิลานอยากให้ผมย้ายทีม แต่นั่นไม่ใช่เรื่องการเมืองของมิลานนะ ในตอนนั้นมันไม่ใช่เรื่องปกติที่พวกเขาจะขายนักเตะชื่อดัง

“คนแรกที่ย้ายออกไปคือ เชฟเชนโก้ แต่สโมสรไม่อยากปล่อยเขาไป พวกเขาบีบให้ เชว่า ประกาศความต้องการผ่านสื่อ เขาต้องแสดงเจตจำนงที่จะย้ายทีมด้วยการแถลงข่าว กรณีของผมมันแตกต่างออกไป

“ตอนที่ซิตี้ยื่นข้อเสนอ มิลานบอกผมว่าพวกเขาแฮปปี้กับสิ่งนั้นและอยากให้ดีลเกิดขึ้น เพื่อจัดระเบียบเรื่องสภาพการเงิน ประตูเปิดให้ผมย้ายออกไปและผมก็ได้ปฏิเสธ

“แต่ผมก็แจ้งกับสโมสรว่าผมยินดีที่จะย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริดถ้ามีข้อเสนอเข้ามาในตลาดรอบหน้า แล้วมันก็เป็นแบบนั้น”